.
Tứ kết World Cup 2010: Argentina - Đức 0- 4

Nghiền nát Argentina, xe tăng Đức lừng lững vào bán kết

.

(ĐNĐT) - Đại chiến châu Âu - Nam Mỹ tập 2 đã kết thúc với thắng lợi tiếp tục nghiêng về cựu lục địa khi "cỗ xe tăng" Đức nghiền nát Argentina 4 bàn không gỡ

Klose có trận đấu thứ 100 cho ĐTQG không thể tuyệt vời hơn khi ghi hai bằng thắng

.
Argentina - Đức (0-2)

Đây là trận đấu được chờ đợi khi hai đội đại diện cho phong cách tấn công đẹp mắt; nó còn nhiều ý nghĩa khi đây là cuộc đối đầu thứ hai giữa đại diện châu Âu và Nam Mỹ khi 24 giờ trước đó, Brazil đã để thua Hà Lan với tỷ số 1-2.

Được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu trước ĐT Đức, nhưng thầy trò HLV Maradona đã bất ngờ bị dẫn trước ngay từ phút thứ 3. Dù chỉ thủng lưới 1 lần trong 45 phút đầu tiên, nhưng có lẽ bàn thua từ quá sớm khiến những ngôi sao của Maradona lại đi đấu chệch choạc.

Dẫu hiệp 2 họ thi đấu quyết tâm hơn, có một số cơ hội cụ thể, nhưng rồi, trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, chính những vũ công Đức khiến điệu Tango bỗng lỗi nhịp. Và rồi, bàn thắng cứ tới tấp đến trước sự ngỡ ngàng đến bất lực cảu của "Cậu bé vàng" Maradona.

Vào trận, ĐT Argentina đã không thể có sự phục vụ của hòn đá tảng Walter Samuel vì chấn thương, thay vào đó là Burdisso; còn bên cánh phải một Otamendi non nót thế chỗ cho Gutierez. Cũng là một sự thay thế nơi hàng phòng ngự, nhưng thiếu hậu vệ cánh trái Badstuber (bị thẻ phạt), HLV Joachim Loew đã có ngay Jerom Boateng chơi khá xuất sắc.

Các cầu thủ Đức ăn mừng chiến thắng

.
Argentina - Đức (0-3)

.
Argentina - Đức (0-4)

Ngoài ra, ông cũng để Miroslav Klose - chân sút của Bayern vào sân ngay từ đấu để cầu thủ này có trận đấu thứ 100 khoác áo ĐTQG. Klose cũng có được động lực thi đấu khi có thành tích ngang bằng với Vua Pele khi sở hữu 12 bàn thắng trong lần tham dự World Cup thứ 3 của mình

Bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 3 khi "Cỗ xe tăng" Đức có bàn mở tỷ số trận đấu. Pha đá phạt quá hiểm của Schweinsteiger bên cánh trái đã tạo điều kiện cho tiền đạo Mueller có pha làm bàn thứ 4 tại World Cup. Cú lái bóng bằng đầu tinh tế buộc TM Sergio Romero bất lực nhìn bóng nằm gọn trong lưới. Có được bàn thắng làm điểm tựa, các học trò HLV Joachim Loew thi đấu thanh thoát và hiệu quả trông thấy. Họ chủ động nắm giữ thế trận với hàng tiền vệ cơ động, tung ra những pha phản công sắc bén.

Trong khi đó, Argentina không thể có nổi dù chỉ một khe hở để tung ra những pha chọc khe tìm kiếm cơ hội dứt điểm, khi tất cả con đường dẫn đến cầu môn của Neuer luôn được bịt kín do các hậu vệ Đức chơi quá hay và hết sức tỉnh táo.

Phút 23, tưởng chừng như ĐT Đức có được bàn thắng thứ 2, thế nhưng, Klose đệm bóng đi vọt xà ngang sau pha trả bóng không thể thuận lợi hơn của Mueller. Bọc lót hiệu quả trong phòng ngự, nhưng luôn bùng nổ với những pha phản công từ hai cánh với những mũi nhọn Podolski và Mueller. Mặc dù nhẫn nại đương đầu trước lối chơi đầy khoa học của ĐT Đức, các tuyển thủ Argentina vẫn đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và một trong ít tình huống đó, Mueller phải dùng tay chơi bóng trước vòng cấm, điều này khiến tài năng trẻ của bóng đá Đức phải vắng mặt ở bán kết.

Điệu Tango lạc nhịp khiến Argentina chia tay World Cup

Bị đối thủ dồn ép về phía sân nhà, nhưng hàng thủ ĐT Đức đã chơi hiệu quả khi phong tỏa được tầm ảnh hưởng của đôi cánh Messi - Di Maria cũng như mũi nhọn Higuain.

Bước vào hiệp hai, HLV Maradona vẫn không đưa ra bất cứ sự thay đổi nào về mặt lực lượng. Người ta tự hỏi, phải chăng HLV Maradona quá tự tin về các hảo thủ của mình hay sự thiếu tinh tế trong đọc trận đấu trước đối thủ lớn. Trên băng ghế dự bị vẫn còn đó đương kim VĐ Champions League Diego Milito, Palermo...
 
Thế nhưng, CĐV Argentina dường như vững tâm hơn khi lối chơi của các cầu thủ con cưng thể hiện sự thanh thoát hơn trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 47, Di Maria tung cú sút căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong tiếc nuối. Tiếp đó, lần lượt Higuain và Tevez đều có những cơ hội, tuy nhiên, những cú sút thiếu lực hoặc không quá hiểm hóc.

Trong thế trận không lối thoát, Argentina tiếp tục hứng chịu bàn thua thứ hai ở phút 67. Từ tình huống phản công quá sắc sảo bên cánh trái, Mueller phối hợp bóng với Podolski để Hoàng tử thành Munich căng ngang tạo điều kiện cho Klose đệm bóng vào lưới trống để tiền đạo này ghi bàn thắng thứ 3 ở World Cup 2010 và đây cũng là lần lập công thứ 13 trong các kỳ World Cup.

Nỗi buồn không thể gọi tên của Maradona và Lionel Messi

Chỉ 7 phút sau, khi chưa hết bàng hoàng sau bàn thua thứ 2, các vũ công Tango thêm lần nữa bị thủng lưới. Bộ não của ĐT Đức Schweinsteiger - người đóng thế cho Ballack đột phá và dẫn bóng vượt qua hàng thủ Argetina như ở chốn không người trước khi chuyền bóng như đặt để trung vệ Friedrich ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2010.
 
Tưởng chừng đó là dấu chấm hết cho giấc mộng vàng của Maradona, nhưng không chỉ vậy, Klose đã đóng đinh cho trận cầu bằng bàn thắng thứ 2 của mình ở phút 89 và là bàn thắng thứ 14 trong các kỳ World Cup.

Vậy là sau Brazil, giờ đến lượt Argentina - hai đại diện ưu tú nhất của Nam Mỹ - đã chia tay World Cup trong nỗi thất vọng ê chề sau khi thất bại trước các đối thủ châu Âu.

Bất ngờ nhưng hoàn toàn rất hợp lý một khi điệu Tango đã trình diễn quá nhạt nhòa ở ngưỡng cửa bán kết. Bởi trên sân Green Point tối nay chỉ có một tập thể xuất sắc nhất - đó là Những vũ công đến từ châu Âu, đội tuyển Đức!

Đội hình thi đấu:

ĐT Argentina (4-2-3-1): Sergio Romero; Otamendi (Pasore 70’), Demichelis, Burdisso, Heinze; Mascherano, Rodriguez; Di Maria (Aguero 75’), Messi, Tevez; Higuain.

ĐT Đức (4-2-3-1): Neuer; Lahm, Friedrich, Mertesacker, Boateng (Jansen 72’); Khedira (Kroos 77’), Schweinsteiger, Mueller (Trochowski 74’), Ozil, Podolski; Klose.

Ghi bàn: Đức: Mueller (3"), Klose (67", 89"), Friedrich (74")

HẢI SƠN

;
.
.
.
.
.