Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng

Niềm vui lan tỏa

07:28, 25/05/2015 (GMT+7)

Chiều 24-5, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng, tranh Cúp Báo Đà Nẵng lần thứ 4 (2015) chính thức khép lại sau 2 trận chung kết bảng đấu Nhi đồng (cấp tiểu học) và bảng đấu Thiếu niên (cấp THCS).

Một pha tranh chấp quyết liệt trong trận chung kết bảng đấu Nhi đồng giữa 2 đội TH Nguyễn Du (áo vàng) và TH Ngô Gia Tự (áo xanh).
Một pha tranh chấp quyết liệt trong trận chung kết bảng đấu Nhi đồng giữa 2 đội TH Nguyễn Du (áo vàng) và TH Ngô Gia Tự (áo xanh).

Trong phát biểu tổng kết và bế mạc giải, PhóTổng Biên tập Báo Đà Nẵng, Phó Ban Tổ chức giải Lê Quang Á ghi nhận: “Với 30 trận đấu sôi động ở cả 2 bảng đấu Thiếu niên và Nhi đồng, các cầu thủ - học sinh đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau, qua những trận cầu hấp dẫn, đầy kịch tính.

Qua những lần tổ chức, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng tranh Cúp Báo Đà Nẵng đã khẳng định, đây thực sự là một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh thuộc lứa tuổi thiếu niên - nhi đồng. Đồng thời, sự thành công của giải đã tạo cho các cháu một môi trường hoạt động bổ ích, lý thú trong những ngày hè”.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc, Trưởng Ban Tổ chức giải tặng hoa cho tổ trọng tài trước trận chung kết bảng đấu Thiếu niên. 							            Ảnh: VĂN NỞ
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc, Trưởng Ban Tổ chức giải tặng hoa cho tổ trọng tài trước trận chung kết bảng đấu Thiếu niên. Ảnh: VĂN NỞ

Không chỉ đơn thuần là một hoạt động thể dục thể thao, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng còn mang những ý nghĩa cao đẹp, đậm chất nhân văn hơn, khi góp phần giáo dục các em nâng cao nhận thức về rèn luyện nhân cách, đạo đức trong quá trình tập luyện và thi đấu bóng đá. Qua đó, giải đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng của công tác giáo dục thể chất trong trường học.

Sự thành công của giải, ngoài nỗ lực của 8 đội bóng Nhi đồng và 8 đội bóng Thiếu niên, còn có sự chung tay rất lớn của của các nhà tài trợ như Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Agribank Chi nhánh Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV In Báo Nhân Dân Đà Nẵng, Công ty Xổ số kiến thiết và Dịch vụ in Đà Nẵng.

Với 16 đội bóng ở cả hai bảng đấu, việc được góp mặt trong ngày hội bóng đá thiếu niên-nhi đồng toàn thành phố là một niềm vui lớn. Các đội đã có sự chuẩn bị nghiêm túc cần thiết, trước khi tham gia tranh tài. Nhờ đó, ngoài tư duy chiến thuật, kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ măng non cũng được nâng lên một bước rõ rệt; công tác chuẩn bị của các trường cũng được chú trọng hơn.

Đội THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) trong giây phút đăng quang.        Ảnh: NGUYÊN AN
Đội THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) trong giây phút đăng quang. Ảnh: NGUYÊN AN

Trận chung kết của bảng đấu Nhi đồng giữa hai đội TH Nguyễn Du (quận Hải Châu) và TH Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà) như một sự khẳng định về giá trị chuyên môn mà các cầu thủ nhi đồng đã mang lại cho giải đấu. Từng bị TH Ngô Gia Tự đánh bại bằng tỷ số 3-2 ở vòng đấu bảng nhưng trong trận chung kết, các cầu thủ Nhi đồng của TH Nguyễn Du đã kịp đòi lại “món nợ” cũ, cũng bằng tỷ số 3-2 để giành chiếc Cúp Vô địch.

Trận chung kết ở bảng đấu Thiếu niên cũng thực sự gay cấn và không ít kịch tính. Dù đội THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch song các cầu thủ của đội THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Liên Chiểu) nhập cuộc đầy tự tin. Sau khi bị dẫn điểm từ quả phạt đền, đội THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm kịp quân bình tỷ số 1-1.

Chỉ với sự tỏa sáng đúng lúc của Nguyễn Trọng Tấn (9-THCS Lê Lợi) cùng sai lầm của thủ môn đội THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, đội THCS Lê Lợi mới có được chiến thắng chung cuộc 3-1, giành ngôi vô địch.

Kết quả toàn giải:

Đội vô địch: TH Nguyễn Du (quận Hải Châu)
THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn)

Đội hạng nhì: TH Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà)
THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Liên Chiểu)

Đội đồng hạng ba:
TH Trần Quang Diệu (quận Ngũ Hành Sơn) và TH
Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Thanh Khê)
THCS Nguyễn Phú Hường (huyện hòa Vang) và THCS Trần Quý Cáp (quận Cẩm Lệ)

Đội đoạt giải Phong cách:
TH Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Thanh Khê)
THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn)

Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất:

Trần Văn Quang Huy (TH Ngô Gia Tự, 12 bàn)
Phạm Nhật Tân (THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, 9 bàn)

Giải Thủ môn xuất sắc nhất:

Phan Nguyên Khang (TH Nguyễn Du)
Nguyễn Văn Công (THCS Lê Lợi)

Giải Cầu thủ xuất sắc nhất:

Nguyễn Thuận Bảo Việt (TH Nguyễn Bỉnh Khiêm)
Nguyễn Trọng Tấn (THCS Lê Lợi)

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.