Thể thao

NGÀNH TDTT HÒA VANG

Đợi chờ khởi sắc

08:05, 15/05/2015 (GMT+7)

Xây dựng phong trào thông qua nhiều hoạt động như các giải thể thao quần chúng; đồng thời với việc khai thác, bảo tồn các môn thể thao dân gian, truyền thống gắn liền với phần hội trong tổ chức lễ hội hay Ngày hội văn hóa - thể thao của các xã, ngành..., TDTT Hòa Vang đã có một năm 2014 được xem là khả quan.

Bích Hằng đã xuất sắc mang về chiếc HCV cá nhân nữ cho Hòa Vang tại giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 18 (2014).
Bích Hằng đã xuất sắc mang về chiếc HCV cá nhân nữ cho Hòa Vang tại giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 18 (2014).

“Điểm nhấn” của năm 2014 chính là thành tích hạng tư toàn đoàn tại Đại hội TDTT thành phố lần thứ 7 (2014) khi các vận động viên (VĐV) Hòa Vang giành được 25 HCV, 21 HCB, 29 HCĐ. Trong đó, nổi bật nhất là hạng nhất toàn đoàn môn điền kinh, hạng nhì toàn đoàn môn cầu lông cùng danh hiệu vô địch cá nhân nữ của VĐV Nguyễn Thị Bích Hằng và hạng nhất đồng đội nữ tại giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 18 (2014).

Tuy nhiên, theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) huyện Hòa Vang Lê Đinh Minh Hải, nét mới của ngành TDTT Hòa Vang vẫn là những kết quả ban đầu trong tiến trình xã hội hóa các hoạt động TDTT trên địa bàn huyện. “Có thể chưa đáng kể so với các đơn vị bạn nhưng với Hòa Vang, đó là dấu hiệu đáng mừng. Bởi trong năm 2014, chúng tôi tổ chức 5 giải thi đấu thể thao gồm: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, chạy việt dã, bơi lội bằng nguồn kinh phí vận động từ nhân dân và các tổ chức doanh nghiệp với mức 10 triệu đồng/năm/xã. Bên cạnh đó, Trung tâm VH-TT cũng tạo điều kiện tốt nhất để tư nhân tham gia tổ chức các CLB thể hình, thể dục thẩm mỹ… nhằm tạo tiền đề cho tiến trình xã hội hóa thể thao tại Hòa Vang”, ông Lê Đinh Minh Hải cho biết.

Cũng gắn với mục tiêu trên và đáp ứng nhu cầu xây dựng nông thôn mới, được sự quan tâm của UBND huyện, ngành TDTT từng bước mời gọi tư nhân đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao trên địa bàn. Đến nay, ngoài khu vui chơi- giải trí tại Trung tâm VH-TT, các tổ chức, tư nhân cũng đầu tư khu vui chơi - giải trí xã Hòa Phước, gồm sân bóng đá mini, bể bơi, khu vui chơi giải trí cho trẻ em, quầy giải khát...

Năm 2015, thành phố và huyện Hòa Vang tiếp tục quan tâm, đầu tư cho ngành TDTT huyện. Trong đó, một nhà thi đấu đa năng có thể tổ chức tập luyện, thi đấu các môn cầu lông, bóng chuyền, futsal… đang được xây dựng và sẽ hoàn thành vào tháng 9 tới. Bên cạnh đó, ngành TDTT mong muốn UBND huyện quan tâm đầu tư, xây dựng hoàn thiện các hạng mục còn thiếu của Trung tâm VH-TT cũng như quy hoạch, bố trí quỹ đất và đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao ở cơ sở để bảo đảm theo đúng chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Có thể vẫn còn những trở lực bởi Hòa Vang không có nhiều doanh nghiệp mạnh trên địa bàn và tiến trình xã hội hóa hoạt động TDTT sẽ không hoàn toàn thuận lợi. Nhưng nếu có cơ chế, chính sách thỏa đáng từ lãnh đạo huyện dành cho các tổ chức, tư nhân… cùng sự năng động của chính Trung tâm VH-TT huyện, các hoạt động TDTT ở Hòa Vang sẽ khởi sắc trong những năm đến…

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.