.

Rafael Nadal thẳng tiến ngôi vô địch giải quần vợt Pháp mở rộng

.

Đêm qua (2-6), tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tiếp tục tiến một bước dài trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại giải quần vợt quốc tế Pháp mở rộng, khi vượt qua đối thủ trẻ tuổi đến từ Serbia là Dusan Lajovic sau 3 séc đấu ở loạt trận vòng 4 nội dung đơn nam.

Trong lần đầu tiên gặp gỡ tay vợt hạng 83 thế giới, Nadal hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ và nhanh chóng giành thắng lợi với tỷ số 3-0 cùng điểm số các séc là 6-1, 6-2 và 6-1 chỉ sau 1 giờ 32 phút thi đấu. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc tay vợt có biệt danh là “ông vua sân đất nện” tiếp tục duy trì thành tích đầy ấn tượng thắng 63 trận và chỉ thua 1 lần duy nhất tại Roland Garros.

 Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Ảnh: KT)
Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Ảnh: KT)


Đối thủ của Rafael Nadal ở vòng tứ kết sẽ là tay vợt đồng hương David Ferrer, sau khi hạt giống số 5 người Tây Ban Nha đánh bại Kevin Anderson sau 4 séc đấu với điểm số lần lượt là 6-3, 6-3, 6-7 và 6-1.

Trong khi đó, ở trận đấu khác, hạt giống số 7 Andy Murray cũng giành thắng lợi 3-0 trước tay vợt khác của Tây Ban Nha là Fernando Verdasco, để tiến vào tứ kết gặp tay vợt của nước chủ nhà Pháp là Gael Monfils, người đã loại Guillermo Garcia-Lopez cũng chỉ sau 3 séc đấu với điểm số là 6-0, 6-2 và 7-5.

** Không có bất ngờ quá lớn nào xảy ra ở loạt trận vòng 4 nội dung đơn nữ giải quần vợt quốc tế Pháp mở rộng 2014 diễn ra tối và đêm qua (2-6) khi các tay vợt mạnh hơn đều giành thắng lợi.

Hạt giống số 4 Simona Halep tiếp tục phong độ ấn tượng khi giành thắng lợi với tỷ số 2-0 cùng điểm số 6-4, 6-3 trước Sloane Stephens của Mỹ. Đối thủ của tay  vợt người Romania ở vòng 8 tay vợt mạnh nhất giải sẽ là Svetlana Kuznetsova.

Hạt giống số 27 người Nga dù xếp hạng thấp hơn 4 bậc so với Lucie Safarova, nhưng tâm lý hưng phấn sau khi đánh bại tay vợt xếp hạng 5 cũng đến từ Cộng hòa Séc là Petra Kvitova, giúp Kuznetsova chơi đầy tự tin và giành thắng lợi sau 2 séc với điểm số là 6-3 và 6-4.

Trong khi đó, hạt giống số 10 Sara Errani cũng ghi tên mình vào vòng tứ kết khi vượt qua tay vợt Jelena Jankovic với tỷ số 2-0 (7-6, 6-2).

Ở trận đấu khác, tay vợt người Hà Lan Kiki Bertens đã kết thúc cuộc phiêu lưu đầy thú vị của mình tại giải Grand Slam thứ 2 trong năm khi gác vợt trước hạt giống số 28 Andrea Petkovic của Đức sau 3 séc đấu với điểm số là 6-1, 2-6 và 5-7.

VOV

;
.
.
.
.
.