Tennis

Giải Quần vợt chuyên nghiệp Ai Cập F27 Futures

Lý Hoàng Nam giành quyền vào vòng 2

08:12, 21/08/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Rạng sáng 20-8 (giờ Việt Nam), tay vợt Lý Hoàng Nam (hạng 1.317 thế giới) đã xuất sắc đánh bại tay vợt hạng 470 thế giới Eremin Edoardo (Ý) ở vòng 1 giải Quần vợt chuyên nghiệp Ai Cập F27 Futures, đang diễn ra tại thành phố Sharm El Sheikh (Ai Cập).

Trước đó, ở vòng loại, Lý Hoàng Nam đã vượt qua các đối thủ Youssef Hossam (Ai Cập) và Anthony Turchi (Pháp) với cùng tỷ số 2-0 và được giành quyền vào vòng đấu chính thức. Ở vòng đấu này, cơ hội đi tiếp của Lý Hoàng Nam được đánh giá rất thấp khi tay vợt số 1 Việt Nam phải đối đầu cùng hạt giống số 3 của giải Edoardo.

Tuy nhiên, thất bại ở giải đấu F26 đã giúp Lý Hoàng Nam có thêm những kinh nghiệm và từng bước thích nghi với áp lực khi gặp những đối thủ mạnh ở sân chơi chuyên nghiệp. Vì thế, không có quá nhiều chênh lệch khi Lý Hoàng Nam gặp gỡ Edoardo.

Trong set 1, Hoàng Nam đã có màn trình diễn ấn tượng khi liên tục giằng co cùng Edoardo đến tỷ số 5-5. Ngay sau đó, anh xuất sắc bẻ được bàn cầm giao bóng của đối thủ và vươn lên giành chiến thắng 7-5. Sang set 2, khi vừa kết thúc bàn đầu tiên với kết quả 1-0 nghiêng về Hoàng Nam, Edoardo xin bỏ cuộc vì chấn thương. Với kết quả này, Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào vòng 2.

Ở vòng 2, Lý Hoàng Nam sẽ gặp tay vợt 23 tuổi Silverman Cameron (Mỹ) và đang xếp hạng 1.082 thế giới. Trận đấu sẽ bắt đầu vào tối nay (21-8, giờ Việt Nam).

BẢO AN

.