Hình ảnh

Những bộ ba tấn công 'khủng' nhất châu Âu mùa tới

10:41, 15/08/2014 (GMT+7)

Những CLB hàng đầu thế giới như Real, Barca, Bayern Munich, Man United và Chelsea đều đang sở hữu những bộ ba tấn công đáng sợ. Màn trình diễn của những cầu thủ này ở mùa giải tới chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý.

Real Madrid: Ronaldo, Gareth Bale và Benzema

Bộ ba
Bộ ba "B-B-C" của Real Madrid

Bộ ba tấn công này đã giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải vừa qua. Tổng số bàn thắng của 3 cầu thủ trên ở mùa giải vừa qua là 97. Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất, với 51 pha lập công ở mọi đấu trường và 13 pha kiến tạo. Trong đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi 31 bàn ở La Liga, 17 bàn ở Champions League và 3 bàn ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Trong khi đó Benzema ghi 24 bàn thắng cho Real Madrid. Gareth Bale đóng góp 22 bàn thắng và 16 pha kiến tạo. Real Madrid đang hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Champions League ở mùa giải tới. Song điều đó sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của bộ ba Benzema, Gareth Bale và Ronaldo.

Barcelona: Messi, Suarez và Neymar

Bộ ba Neymar, Messi và Luis Suarez của Barca
Bộ ba Neymar, Messi và Luis Suarez của Barca

Suarez đã ghi 31 bàn thắng cho Liverpool ở Premier League mùa trước. Chính thành tích ấn tượng đó đã khiến Barca bỏ 57 triệu bảng để chiêu mộ anh. Cầu thủ người Uruguay này có thể chơi như một số 9 thực thụ, tuy nhiên anh cũng có thể đá ở 2 bên cánh. Về phần Neymar, cầu thủ Brazil này không thi đấu thực sự nổi bật ở mùa giải đầu tiên tại Barca. Anh ghi được tổng cộng 15 bàn thắng cho Barca. Tuy nhiên màn trình diễn của Neymar ở World Cup 2014 cho thấy anh có thể chơi hay hơn thế nhiều. HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ điều chỉnh vị trí của Neymar ở mùa tới để anh có thể phát huy khả năng của mình.

Lionel Messi vẫn sẽ là trụ cột trên hàng công của đội bóng xứ Catalunya. Mùa giải vừa qua, anh đã ghi 41 bàn cho Barca. Bên cạnh đó, Messi còn cho thấy sự nguy hiểm của mình khi thi đấu như một số 9 ảo. Nhìn chung, với Suarez và Messi, lối chơi tấn công của Barca sẽ đa dạng hơn ở mùa giải tới.

Chelsea: Hazard, Costa và Oscar

Bộ ba Diego Costa, Oscar và Hazard của Chelsea
Bộ ba Diego Costa, Oscar và Hazard của Chelsea

Chelsea đã gây ấn tượng ở Premier League mùa trước tuy nhiên họ đã để vuột chức vô địch do khả năng dứt điểm yếu kém của các tiền đạo. Diego Costa là một sự bổ sung hợp lí cho hàng công của Chelsea. Tiền đạo này đã ghi 36 bàn trong 52 lần ra sân ở mùa trước cho Atletico Madrid.

Bên cạnh đó, Chelsea còn sở hữu một cầu thủ chạy cánh tài năng là Eden Hazard. Khả năng đi bóng và tốc độ của cầu thủ người Bỉ khiến cho nhiều hàng thủ ở Premier League phải dè chừng. Mùa giải vừa qua anh đã ghi 14 bàn thắng và thực hiện 7 pha kiến tạo ở Premier League. Cầu thủ người Bỉ hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở mùa giải này khi thi đấu cùng với Diego Costa.

Oscar cũng là một tiền vệ tấn công đáng sợ của Chelsea. Cầu thủ người Brazil đã ghi 8 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo ở Premier League mùa trước. Anh cùng với Diego Costa và Eden Hazard sẽ là những cầu thủ quan trọng của Chelsea trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa tới.

Man United: Robin van Persie, Rooney và Juan Mata

Rooney, van Persie và Juan Mata là những cầu thủ quan trọng của Man United mùa tới
Rooney, van Persie và Juan Mata là những cầu thủ quan trọng của Man United mùa tới

Sơ đồ 3-4-1-2 của HLV Louis van Gaal sẽ đòi hỏi sự nỗ lực tối đa của Robin van Persie, Rooney và Juan Mata. Cả ba cầu thủ trên dự kiến sẽ được thi đấu ở vị trí sở trường để phát huy hết khả năng của mình. Van Persie vừa trải qua một mùa giải thất vọng với Man United khi “Quỷ đỏ” cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League. Do chấn thương cản trở, van Persie chỉ ghi được 18 bàn thắng cho “Quỷ đỏ”, kém hơn so với thành tích 30 bàn ở mùa giải đầu tiên chơi cho Man United. Tuy nhiên màn trình diễn ở World Cup 2014 cho thấy tiền đạo người Hà Lan vẫn là một cỗ máy ghi bàn đáng sợ.

Trong khi đó, Rooney đã ghi 17 bàn thắng và kiến tạo 10 bàn ở Premier League mùa trước. Giờ đây với trọng trách đội trưởng trên vai, Rooney hứa hẹn sẽ tạo nhiều dấu ấn hơn ở mùa giải tới. Anh và van Persie sẽ được sự hỗ trợ tích cực của Juan Mata, người có khả năng tung ra những đường chuyền sắc sảo và biết cách tạo khoảng trống. Nhiều khả năng HLV van Gaal sẽ để Mata thi đấu ở vị trí số 10 để cầu thủ người Tây Ban Nha này phát huy sở trường của mình. Bộ ba trên sẽ đóng vai trò thiết yếu trên con đường quay lại đỉnh cao Premier League của Man United.

Bayern Munich: Robben, Lewandowski và Ribery

Ribery, Robben và Lewandowski sẽ tạo nên
Ribery, Robben và Lewandowski sẽ tạo nên "bộ ba huyền ảo" trên hàng công của Bayern Munich

Robben, Lewandowski và Riberry có thể xem là một trong số những bộ ba tấn công nguy hiểm nhất ở châu Âu vào thời điểm này. Tốc độ và khả năng dứt điểm của Lewandowski sẽ rất cần thiết cho Bayern Munich mùa tới. Cầu thủ người Ba Lan đã ghi 20 bàn và thực hiện 6 pha kiến tạo ở Bundesliga mùa trước cho Dortmund.

Lewandowski hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa ở Bayern Munich khi được thi đấu bên cạnh Robben, cầu thủ chạy cánh có khả năng đi bóng và rất nhanh nhẹn. Ribery sẽ hoàn thiện khả năng tấn công hai cầu thủ trên với những đường chuyền tinh tế và khả năng di chuyển thông minh của mình. Bên cạnh đó, khả năng ghi bàn của anh cũng sẽ là sự bổ sung quý giá cho hàng công của Bayern Munich. Với bộ ba này, Bayern Munich tràn đầy tự tin để giành lại ngôi vương từ tay Real Madrid, đội bóng đã đánh bại họ ở bán kết Champions League mùa trước.

TT&VH

.