.

Chelsea hạ gục Man City ngay tại pháo đài Etihad

.
Ivanovic khiến Man City ôm hận ngay tại Etihad. (Nguồn: Daily Mail)
Ivanovic khiến Man City ôm hận ngay tại Etihad. (Nguồn: Daily Mail)

Chelsea đã trở thành đội bóng đầu tiên ở Premier League đánh bại Manchester City tại Etihad mùa giải này sau khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận đấu muộn vòng 24.

Bàn thắng duy nhất Branislav Ivanovic đã giúp Chelsea san bằng điểm số với đối thủ và tiếp tục bám sát Arsenal trên bảng xếp hạng Premier League.
Trước thềm trận "đại chiến màu xanh" diễn ra, Man City đang có được phong độ vô cùng ấn tượng tại Etihad. Họ toàn thắng 11 trận và có đến 42 lần sút tung lưới đối phương, trong đó có ba chiến thắng vù dập trước các ông lớn: Manchester United 4-1, Tottenham 6-0 và Arsenal 6-3.

Với thành tích ấn tượng đó, không ít người tin rằng Chelsea có thể làm nên bất ngờ khi có chuyến làm khách tại Etihad vào rạng sáng nay (4/2).

Thực tế, Man City chính là những người kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những Yaya Toure, David Silva đã khiến khung thành của Petr Cech chao đảo và nếu may mắn hơn đội chủ nhà mới chính là những người có bàn thắng trước.

Tuy nhiên, kinh nghiệm bậc thầy của Jose Mourinho đã khiến Chelsea trở nên bản lĩnh trong những cuộc chiến lớn. The Blues chủ động phòng ngự và tận dụng rất tốt cơ hội khi có thể. Phút 32, Branislav Ivanovic tung ra cú dứt điểm chính xác mở tỷ số 1-0 cho đội khách.

Bất ngờ bị thủng lưới, Man City đã dâng cao tấn công mạnh mẽ hơn rất nhiều, song những pha lên bóng của họ đã không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự của Chelsea.

Tấn công mà không ghi được bàn thắng, Man City suýt chút nữa đã phải trả giá, khi Hazard thoát xuống thực hiện đường căng ngang để Eto'o băng vào dứt điểm nhưng tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành.

 Silva bất lực trước hàng thủ của Chelsea. (Nguồn: Daily Mail)
Silva bất lực trước hàng thủ của Chelsea. (Nguồn: Daily Mail)

Sang hiệp 2, Man City vẫn là những người chủ động tấn công, trong khi Chelsea áp dụng lối chơi phong ngự phản công. Trong thế trận như vậy, nếu có thêm chút may mắn, Chelsea đã có một chiến thắng đậm ngay tại Etihad chứ không phải 1-0.

Thất bại đầu tiên tại Etihad (và là thất bại thứ 2 ở mùa giải này, cũng trước Chelsea), Man City không những không đòi lại được ngôi đầu bảng từ tay Arsenal mà họ còn bị Chelsea san bằng 53 điểm sau 24 vòng đấu.

Đội hình ra sân

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Navas, Demichelis, Toure, Silva, Dzeko, Negredo (Jovetic, 57’).

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, David Luiz, Matic, Ramires, Willian, Hazard, Eto'o (Oscar, 83’).

Bàn thắng: Ivanovic 32.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.