.
Vòng đấu thứ 24 Premier League:

Oxlade-Chamberlain lập công, Arsenal tái chiếm ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Đêm 2-2 (giờ Việt Nam), vòng đấu thứ 24 Premier League tiếp diễn; trong đó, cuộc đối đầu Arsenal - Crystal Palace ảnh hưởng rất lớn vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Và dù không thật xuất sắc, “The Gunners” cũng đã có được trận thắng cần thiết với “cú đúp” của Alex Oxlade-Chamberlain để tạm vươn chiếm lại ngôi đầu bảng xếp hạng; trước khi trận thư hùng Man City - Chelsea diễn ra vào rạng sáng 4-2 (giờ Việt Nam).

Với sự tỏa sáng đúng lúc của Oxlade-Chamberlain (áo đỏ) trước Crystal Palace (áo xanh), The Gunners đã tái chiếm ngôi đầu trước khi trận thư hùng Man City - Chelsea khai diễn vào rạng sáng mai (4-2, giờ Việt Nam).
Với sự tỏa sáng đúng lúc của Oxlade-Chamberlain (áo đỏ) trước Crystal Palace (áo xanh), The Gunners đã tái chiếm ngôi đầu trước khi trận thư hùng Man City - Chelsea khai diễn vào rạng sáng mai (4-2, giờ Việt Nam).

Arsenal đã có một khởi đầu không mấy ấn tượng dù vẫn chiếm ưu thế trước Crystal Palace. Ngoài cơ hội ở phút thứ 7, khi Ozil thực hiện đường chuyền đẹp mắt để Nacho Monreal dứt điểm từ góc hẹp, buộc thủ môn Julian Speroni vất vả cản phá thì The Gunners khá bế tắc trong các giải pháp tấn công.

Trong bối cảnh đó, cầu thủ 20 tuổi được thay thế Mathieu Flamini ở hàng tiền vệ là Alex Oxlade-Chamberlain đã trở thành người hùng của Arsenal khi anh giúp đội chủ sân Emirates phá vỡ bế tắc. Phút 47,  đường chuyền dài của Santi Cazorla gần như loại bỏ hàng phòng ngự Palace và Oxlade-Chamberlain không chế bóng khéo léo trước khi thực hiện pha lốp bóng tinh tế qua tầm tay thủ môn Julian Speroni, đưa Arsenal vươn lên dẫn 1-0.

Tuy nhiên, lối chơi của Arsenal vẫn thiếu sự khởi sắc cần thiết và suýt chút nữa, thầy trò của ông Wenger trả giá đắt ngay sau bàn mở tỷ số. Đường chuyền chéo của Dwight Gayle tạo cơ hội cho Yannick Bolasie uy hiếp khung thành đội chủ nhà nhưng pha đánh đầu vào góc xa của tiền vệ này đã kịp thời được thủ môn Wojciech Szczesny cản phá thành công.

Pha bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt của Palace nhanh chóng bị trả giá vào phút 72. Sau pha phối hợp một hai với Olivier Giroud, Oxlade-Chamberlain đột nhập vào vùng cấm trước khi tung ra cú sút quyết đoàn, đánh bại thủ môn Speroni, ấn định chiến thắng 2-0 và giúp Arsenal kéo dài chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Ngôi đầu bảng tạm thời lại thuộc về thầy trò nhà cầm quân Wenger và Arsenal có thể chiếm giữ vị trí này nếu Man City không thắng được Chelsea trong trận đấu muộn nhất của lượt đấu thứ 24 Premier League.

Trong khi đó, việc được gặp đối thủ yếu West Brom tưởng giúp Liverpool dễ dàng có được 3 điểm để củng cố vững chắc vị trí của mình trong top 4. Thế nhưng, The Kop chỉ có được một trận hòa dù có bàn mở tỷ số của Daniel Sturridge từ giữa hiệp 2.

Sự thận trọng khiến hai đội nhập cuộc khá chặt chẽ. Đặc biệt, Luis Suarez thường xuyên bị các cầu thủ phòng ngự West Brom vây ráp; nhờ đó, hạn chế tối đa sức tấn công của Liverpool. Không những thế, đội chủ sân The Hawthorns không ít lần gây khó khăn cho hàng phòng thủ của The Kop.

Bị dẫn bàn, West Brom càng nỗ lực hơn trong hiệp hai, khi lần lượt tung tiền vệ Doran Grahams và tiền đạo Victor Anichebe vào sân, thay thế cặp tiền đạo Matěj Vydra và Saido Berahino không hiệu quả. Đặc biệt, tốc độ cùng sự càn lướt của Anichebe đã khiến hệ thống phòng ngự vốn mong manh của Liverpool thường xuyên bị xáo trộn.

Và điều phải đến đã đến khi phút 67, Anichebe xử lý bóng rất khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm sát khu phạt bóng, đánh bại thủ môn Simon Mignolet, san bằng cách biệt 1-1 cho West Brom. Thời gian còn lại, Liverpool rất nỗ lực với hy vọng giành trọn 3 điểm nhưng với lối chơi thiếu ý tưởng, The Kop đành chấp nhận rời sân The Hawthorns chỉ với 1 điểm và đánh mất cơ hội tiếp cận top 3.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.