.

Man City 3-2 Sunderland: Tuyến giữa cứu rỗi Pellegrini

.

Người Man City không cần phải tiếc nuối quá nhiều về trận hòa 2-2 trước Burnley cách đây vài ngày. Chiến thắng 3-2 trước Sunderland giúp họ duy trì sức ép cần thiết với Chelsea.

Trận đấu đầu tiên trong năm 2015 của nhà ĐKVĐ Premier League một lần nữa ghi đậm dấu ấn của hàng tiền vệ, dù cho lúc này HLV Manuel Pellegrini không còn phải chơi sơ đồ không tiền đạo nữa.

Man City vẫn bám đuổi Chelsea nhờ sự tỏa sáng của những tiền vệ như Lampard.
Man City vẫn bám đuổi Chelsea nhờ sự tỏa sáng của những tiền vệ như Lampard.

Dấu ấn của Toure & Lampard

Stevan Jovetic đã ra sân ngay từ đầu sau khi đạt được thể lực tốt nhất, và cầu thủ người Serbia cũng góp công trong chiến thắng với bàn nâng tỷ số lên 2-0. Nhưng dấu ấn của anh hoàn toàn bị che lấp, giữa những khoảnh khắc lóe sáng của Yaya Toure và Frank Lampard, những người có thể đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch của Man City mùa này.

Gạt qua một bên những chuyện không hay với ban lãnh đạo Man City, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang cho thấy vị thế không thể thiếu của mình. Cú sút xa làm tung lưới Pantilimon là pha lập công thứ 4 của cầu thủ 31 tuổi này trong 6 trận gần nhất tại Premier League. Khi đội chủ sân Etihad gồng mình trong cơn bão chấn thương nơi hàng công, với Aguero, Dzeko và Jovetic thi nhau làm bạn với giường bệnh trong tháng 12, hẳn là HLV Pellegrini thấy rằng sở hữu một tiền vệ biết tỏa sáng như Toure quan trọng đến thế nào. Đấy chính là cách để đội chủ sân Etihad phá vỡ bức tường phòng ngự tầng tầng lớp lớp của Sunderland, thứ khiến cho họ bế tắc trong suốt 45 phút đầu tiên.

Khi Sunderland vùng lên với 2 bàn thắng để gỡ hòa, Man City lại tìm thấy một vị cứu tinh khác ở hàng tiền vệ: Frank Lampard. Đội chủ sân Etihad hẳn là mừng rỡ khôn xiết khi tiền vệ 36 tuổi này đồng ý ở lại cho đến hết mùa giải năm nay, thay vì phải trở về đội bóng chủ quản New York City khi giải nhà nghề Mỹ (MLS) sắp sửa khởi tranh. Cú đánh đầu chuẩn xác của anh khiến những ý kiến cho rằng Lampard đã hết thời ở nước Anh trở nên lố bịch.

Đây không phải lần đầu Lampard trở thành Đấng Cứu Thế cho Man City. Khi gặp lại đội bóng cũ Chelsea hồi tháng 9 năm ngoái, chính anh mang về bàn gỡ hòa dù phải chịu áp lực rất lớn từ tình cảm với đội bóng đã gắn bó 13 năm trời. Gần nhất, trong trận đấu với Leicester, Lampard là tác giả bàn thắng duy nhất.

Man City sẽ còn mạnh hơn nữa

Có thể nói, Man City đang thích nghi tốt với cơn khủng hoảng lực lượng trong giai đoạn Premier League thi đấu với cường độ dày đặc nhất. Trận hòa 2-2 trước Burnley chỉ là một cú trượt chân nhất thời, xen giữa các chiến thắng trước Crystal Palace, West Brom và giờ là Sunderland.

Việc hàng tiền vệ đóng thế xuất sắc nhiệm vụ làm bàn cho Man City mang đến triển vọng thực sự để cạnh tranh chức vô địch với Chelsea. HLV Pellegrini, thay vì phải cuống cuồng mua sắm một ai đó trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, có thể bình tĩnh với những con người đang có trong tay và chờ đợi các chân sút trở lại. Jovetic đã có thể thi đấu, Sergio Aguero dự kiến tái xuất vào cuối tháng trong khi Edin Dzeko cũng đang trong quá trình hồi phục.

Chừng đó là đủ để Man City nhìn thấy những tia hy vọng bảo vệ ngôi vương trong mùa giải năm nay, mà trận đấu với Sunderland là một ví dụ sinh động.

;
.
.
.
.
.