Bóng đá quốc tế

Man Utd trở lại top 4 nhờ cú đúp của Smalling

08:21, 12/02/2015 (GMT+7)

Đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 3-1 trước Burnley để trở lại vị trí thứ ba trên bảng điểm Ngoại hạng Anh.

Smalling đánh bại hàng thủ Burnley với những pha không chiến. Ảnh: DM.
Smalling đánh bại hàng thủ Burnley với những pha không chiến. Ảnh: DM.

Ba bàn thắng được hai đội ghi ngay trong hiệp một đều tới từ những pha đánh đầu. Smalling lập cú đúp cho Man Utd xuất phát từ hai tình huống đá phạt góc, trong khi Danny Ings rút ngắn tỷ số cho Burnley sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Đến cuối trận, Van Persie ấn định tỷ số 3-1 sau khi thực hiện thành công cú đá phạt đền.

Chiến thắng trên sân nhà giúp Man Utd trở lại vị trí thứ ba sau một ngày tụt xuống dưới hai đối thủ Southampton và Arsenal. Man Utd cũng chỉ để thua một trong 15 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

 Trận đấu khởi đầu không suôn sẻ với Man Utd khi họ phải thay hai cầu thủ ngay trong hiệp một là Phil Jones và Daley Blind. Tuy nhiên Man Utd lại hưởng lợi khi cầu thủ vào thay người Chris Smalling tỏa sáng với hai pha không chiến thành bàn. Bàn mở tỷ số được trung vệ 25 tuổi ghi chỉ sau 22 giây vào sân, nhanh nhất trong số các cầu thủ dự bị mùa này tại Ngoại hạng Anh.

Hàng công Man Utd vẫn chưa cho thấy sức mạnh thật sự. Ảnh: Reuters.
Hàng công Man Utd vẫn chưa cho thấy sức mạnh thật sự. Ảnh: Reuters.

Dấu ấn của Smalling khiến Man Utd tạm xua đi nỗi thất vọng về màn trình diễn trước West Ham. Trên thực tế, HLV Van Gaal vẫn chưa giúp đội bóng cải thiện lối chơi sau khi bị HLV West Ham Sam Allardyce chỉ trích "đá bóng dài nhàm chán". Man Utd gặp khó khăn trong phần lớn thời gian trước Burnley và chỉ ghi bàn từ ba tình huống cố định.

 Burnley có những pha tấn công nhuần nhuyễn hơn hẳn Man Utd. Trước khi có bàn gỡ hòa 1-1, Michael Kightly đã có cơ hội lập công nhưng không thắng được De Gea trong pha đối mặt. Ở bàn thắng sau đó của Danny Ings, tiền đạo Burnley đã khôn khéo tách khỏi sự theo kèm của Smalling để bay người đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Pha lập công của Danny Ings đã chấm dứt 40 năm Burnley không ghi được bàn trên sân Old Trafford tại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Đây cũng là bàn thứ năm trong sáu trận gần nhất của Ings tại Ngoại hạng Anh, phong độ mà bất cứ chân sút Man Utd nào cũng phải ghen tị.

Di Maria để lại dấu ấn với một pha kiến tạo và mang về quả phạt đền. Ảnh: Reuters.
Di Maria để lại dấu ấn với một pha kiến tạo và mang về quả phạt đền. Ảnh: Reuters.

Rooney tiếp tục phải chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm sau khi Blind rời sân. Januzaj được bố trí đá hộ công phía sau Van Persie và Falcao nhưng vị trí này chỉ cho thấy sự quá tầm với tài năng trẻ người Bỉ. Hàng công chơi bế tắc nhưng bù lại Man Utd biết cách ghi bàn từ những vị trí khác và đó là mặt tích cực của các học trò Van Gaal. Smalling một lần nữa đưa Man Utd dẫn trước sau pha đá phạt góc bên cánh phải của Di Maria.

Tới cuối trận, Man Utd cuối cùng cũng có khoảng thời gian thoải mái hơn sau khi Van Persie thực hiện thành công quả phạt đền. Scott Arfield phạm lỗi với Di Maria trong vòng 16m50 và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét.

.

 

Thất bại trước Man Utd khiến Burnley tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 19 và kém một điểm so với nhóm an toàn. Burnley chỉ thắng một trong chín vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh và họ sẽ phải làm khách trước Chelsea ở trận kế tiếp.

VnExpress

.