Bóng đá quốc tế

Arsenal tiễn M.U khỏi FA Cup

10:19, 10/03/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 10-3, hàng phòng ngự Manchester United (M.U) đã mắc sai lầm nghiêm trọng, khiến "quỷ đỏ" thất bại 1-2 trước Arsenal trên sân Old Trafford ở trận đấu muộn vòng tứ kết Cúp FA.

Pha sửa bóng mở tỉ số cho Arsenal của Nacho Monreal - Ảnh: Ian Hodgson
Pha sửa bóng mở tỉ số cho Arsenal của Nacho Monreal - Ảnh: Ian Hodgson

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Trận này, M.U tiếp tục thiếu vắng tiền đạo Robin van Persie do chấn thương. Nhưng điều ngạc nhiên là HLV Louis van Gaal cũng không dùng Falcao mà kéo tiền vệ Marouane Fellaini lên đá cắm, nhằm tận dụng chiều cao và khả năng không chiến của cầu thủ này. 

Cơ hội đầu tiên của "Quỷ đỏ" đến ở phút 20 sau pha lên bóng bên cánh phải. Di Maria treo bóng vào vòng cấm cho Marouane Fellaini. Sau một nhịp khống chế, Fellaini bình tĩnh trả bóng lại cho Ashley Young từ cánh trái ập vào dứt điểm. Đáng tiếc bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Lép vế hơn nhưng Arsenal lại có bàn thắng trước sau một pha xử lý xuất thần của Alex Oxlade-Chamberlain. Phút 25, nhận bóng từ chân Ozil, Oxlade-Chamberlain từ cánh phải ập vào dùng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ M.U, rồi thực hiện đường chuyền cho Nacho Monreal xâm nhập vòng cấm đánh bại thủ môn De Gea, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, M.U gia tăng sức ép và các học trò HLV Van Gaal cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 29, từ pha lên bóng bên cánh phải, Angel Di Maria thoát xuống tạt bóng cho Wayne Rooney lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal lao người đánh đầu hạ thủ môn Szczesny từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Pha lao người đánh đầu gỡ hòa của Wayne Rooney - Ảnh: Ian Hodgson
Pha lao người đánh đầu gỡ hòa của Wayne Rooney - Ảnh: Ian Hodgson

Sau bàn gỡ, M.U tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Arsenal bằng những pha phối hợp nhanh, uyển chuyển và chính xác ở cự li ngắn. Trong các phút 43 và 60, M.U có hai cơ hội rất tốt để vượt lên nhưng đáng tiếc cả hai lần Di Maria đều bỏ lỡ dù ở trong tư thế đối mặt với thủ môn.  

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, M.U đã phải trả giá vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 61, từ một tình huống tưởng như vô hại, Antonio Valencia trả bóng về cho thủ môn nhưng lại chuyền quá nhẹ để cho Danny Welbeck thoát xuống cướp bóng. Thủ thành De Gea băng ra cản phá, Danny Welbeck dùng kỹ thuật vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Bốn phút sau bàn thua, M.U cũng đã có cơ hội gỡ hòa sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái. Nhưng một lần nữa các học trò HLV Van Gaal lại gây thất vọng với pha đệm bóng lên trời từ cự li 5m trong tư thế không người kèm (Chris Smalling phút 65).

 Video clip trận M.U thua Arsenal 1-2 ở tứ kết Cúp FA - Nguồn: BĐTV

.
 

Phút 76, M.U chỉ còn 10 người trên sân do tiền vệ Di Maria nhận hai thẻ vàng liên tiếp vì ngã giả vờ rồi sau đó phản ứng mạnh lại với quyết định của trọng tài. Chơi thiếu người, M.U không còn dồn ép được Arsenal, đành chấp nhận thất bại 1-2 và bị loại khỏi Cúp FA.

Theo Tuổi trẻ

.