Bóng đá quốc tế

Real Madrid bại trận trước Athletic Bilbao

07:39, 08/03/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 8-3, Real Madrid đã thất thủ 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Athletic Bilbao. Đây là trận thua thứ năm của Real Madrid tại La Liga và khiến họ có nguy cơ mất vị trí đầu bảng vào tay Barcelona.

Ronaldo thất vọng khi các cầu thủ Ath Bilbao ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters
Ronaldo thất vọng khi các cầu thủ Ath Bilbao ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo Aduritz thực hiện bằng pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 27 của trận đấu. Ở pha không chiến này, Aduritz - tiền đạo không có lợi thế về chiều cao - đã giành thắng lợi trước trung vệ cao to Pepe.

Ngoài bàn thắng, các cầu thủ Athletic Bilbao còn một lần đưa bóng chạm khung gỗ của Real Madrid do công của Leones ở phút 77. Xét về tổng thể, Athletic Bilbao đã có một trận đấu hay, đáng khen ngợi. Hàng tiền vệ của Ath Bilbao chơi cơ động, chia cắt được đội hình của Real Madrid và thường xuyên tổ chức được các pha tấn công gây rối loạn hàng thủ đối phương.

Trong khi đó, hàng thủ thi đấu chắc chắn, không phạm bất cứ sai lầm nào trong suốt trận đấu. Trong thế trận đó, thủ môn Iraizoz  (Athletic Bilbao) là người chơi xuất sắc nhất bởi anh đã chiến thắng Benzema trong pha đối mặt ở phút 60 và phá bóng ngay trong chân Ronaldo trong pha đối mặt ở phút 71. Ngoài ra, Iraizoz còn có pha ngã người cản cú căng ngang của Bale dành cho Ronaldo.

Bên cạnh Iraizoz, hậu vệ Balenziaga cũng có pha bóng xuất thần, ngã người cắt đường căng ngang của Ronaldo dành cho Benzema. Nếu Balenziaga không phá bóng chính xác, có lẽ Benzema đã ghi bàn vì trước mặt anh chỉ là khung thành trống.

Những tình huống nguy hiểm mà Real Madrid đã tạo ra như kể trên thường chỉ xuất phát từ những nỗ lực cá nhân. Toàn trận, Real Madrid chơi thiếu sức sống và sự kết dính để từ đó tạo áp lực lên khung thành đối phương. Những ngôi sao của Real Madrid đều chỉ chơi ở mức tròn vai.

Trong 20 phút cuối, khi Real Madrid cần đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, HLV Ancelotti lại tỏ ra thiếu đột phá trong thay đổi nhân sự: Jese thay Illarramendi phút 71, Lucas Silva thay Kroos phút 76 và Chicharito thay Benzema phút 80. Dường như đây chỉ là ba sự thay đổi về nhân sự trong khi vẫn giữ nguyên chiến thuật nên không tạo đột biến trong lối chơi của đội nhà.

Trận thua khiến Real Madrid có thể mất ngôi đầu bảng vào tay Barcelona. Hiện Real Madrid có 61 điểm sau 26 vòng đấu, hơn Barcelona 2 điểm. Do đó, nếu thắng Rayo Vallecano vào lúc 18g ngày 8-3, Barcelona sẽ chính thức soán ngôi của Real Madrid.

Theo Tuổi trẻ

.