Bóng đá quốc tế

Arturo Vidal đem về lợi thế sít sao cho Juventus

09:55, 15/04/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 15-4, tiền vệ Arturo Vidal đã ghi bàn thắng duy nhất từ chấm 11m, giúp Juventus đá bại Monaco 1-0 trên sân nhà ở lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Tevez luôn bị các hậu vệ Monaco kèm rất sát - Ảnh: Reuters
Tevez luôn bị các hậu vệ Monaco kèm rất sát - Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, Juventus tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Massimiliano Allegri khi Monaco tập trung chơi phòng ngự và rất chịu khó đeo bám người, khiến các cầu thủ Juventus gặp rất nhiều khó khăn trong phối hợp.

Không chỉ có vậy, các hậu vệ Monaco còn chia cắt thành công bộ đôi tấn công Tevez - Morata, khiến Juventus gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Danijel Subasic. Vì thế, dù cầm bóng tới 73% nhưng cả hiệp 1, Juventus chỉ có hai cơ hội. Đáng tiếc ở huống quyết định, Carlos Tevez lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Subasic từ cự li 5m (26'), còn Arturo Vidal thì dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn (45').

Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn nhưng Monaco cũng nhiều lần khiến các CĐV chủ nhà thót tim bằng những pha phản công tốc độ. Thậm chí, nếu Ferreira-Carrasco dứt điểm hiểm hóc hơn từ cự li 10m sau đường chuyền ngang của Anthony Martial trong tình huống phản công ở phút thứ 10, Monaco đã vượt lên dẫn trước Juventus từ rất sớm.         

Ferreira-Carrasco ôm mắt tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ - Ảnh: Reuters
Ferreira-Carrasco ôm mắt tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ - Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, Juventus tiếp tục tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Allegri cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 56, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Andrea Pirlo, Morata bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Ricardo Carvalho đẩy ngã từ phía sau. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Carvalho và đồng thời cho Juventus được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Arturo Vidal bình tĩnh đánh bại thủ môn Subasic, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Monaco dồn đội hình lên tấn công và họ cũng đã có hai cơ hội rất tốt để gỡ hòa. Phút 63, từ pha lên bóng ở trung lộ, Geoffrey Kondogbia tung cú dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoản 20m nhưng không đánh bại được thủ môn Buffon.

Niềm vui của Vidal sau khi ghi bàn cho Juventus - Ảnh: Reuters
Niềm vui của Vidal sau khi ghi bàn cho Juventus - Ảnh: Reuters

Phút 72, đến lượt Dimitar Berbatov được trao cơ hội nhưng cựu tiền đạo của Manchester United cũng đã gây thất vọng với pha đánh đầu vọt xà từ cự li 5m trong tư thế không người kèm.

Clip trận đấu Juventus 1-0 Monaco

.
 

Không thể ghi bàn, Monaco chấp nhận rời sân tay trắng. Dù thua nhưng với chỉ một bàn cách biệt, cánh cửa đi tiếp vẫn mở rộng với Monaco, bởi ở trận lượt về vào tuần sau (23-4), thầy trò HLV Leonardo Jardim được chơi trên sân nhà.

Theo Tuổi trẻ

.