Bóng đá quốc tế

Ronaldo ghi bàn thứ 300, Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barcelona

08:06, 09/04/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 9-4, ở vòng 30 La Liga, Messi và Ronaldo đã cùng nổ súng đem về chiến thắng cho Barcelona và Real Madrid. Với kết quả này, Barcelona vẫn đứng đầu bảng xếp hạng, hơn Real Madrid 4 điểm.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng James - Ảnh: Reuters
Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng James - Ảnh: Reuters

Sau khi tịt ngòi ở trận Barcelona thắng Celta Vigo 1-0 vào cuối tuần, ở trận gặp Almeria vào rạng sáng 9-4, Lionel Messi đã nổ súng trở lại. Bằng pha dốc bóng tốc độ bên cánh phải, ngoặt vào trung lộ rồi vuốt bóng kỹ thuật vào góc xa, Messi ghi được bàn mở tỉ số, khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

Bàn thắng đã giải tỏa áp lực đang đè nặng lên Barcelona bởi trước đó họ áp đảo toàn diện đối phương nhưng lần lượt để các cơ hội trôi qua mũi giày của các tiền đạo. Tính rộng ra, trong suốt hiệp một, Barcelona giữ bóng lên đến hơn 65%, tạo rất nhiều cơ hội nhưng chỉ có một bàn của Messi.

Tỉ số được nhân đôi ở phút 55 khi Suarez - cầu thủ bỏ lỡ rất nhiều tình huống ngon ăn trong hiệp một - có pha đi bóng và dứt điểm tương tự như Messi, chỉ khác là cú sút của Suarez đưa bóng đi vào góc thượng.

Bị dẫn hai bàn trong thế trận lép vế, lại phải thi đấu trên sân khách, Almeria gần như sụp đổ trong hơn 30 phút cuối trận. Và lần lượt Bartra, Suarez ghi thêm hai bàn ở phút 75, 90 ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona.

Ra sân sau Barcelona vài giờ, Real Madrid đã có trận đấu rất chật vật giành chiến thắng 2-0 trên sân của Rayo Vallecano. Hiệp một trận đấu kết thúc không có bàn thắng với phần chủ động về lối chơi lẫn thời gian kiểm soát bóng nghiêng về đội chủ nhà Rayo Vallecano.

Và phải đến phút 68, Real Madrid mới có bàn mở tỉ số, nhờ pha bay người đánh đầu ở cự li gần của Ronaldo. Đây là bàn thắng thứ 300 của Ronaldo trong màu áo Real Madrid, giúp anh trở thành chân sút vĩ đại thứ ba của đội bóng, sau Alfredo Di Stefano (308 bàn) và Raul (323 bàn).

Video clip trận Rayo Vallecano thua Real Madrid 0-2 - Nguồn: Youtube

.
 

Trước khi Ronaldo ghi bàn, cầu thủ này đã bị trọng tài rút oan một tấm thẻ vàng ở phút 51 khi anh bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài lại nghĩ rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha cố tình kiếm phạt 11m. Chiếc thẻ vàng này khiến Ronaldo không thể tham dự trận đấu của Real Madrid gặp Eibar lúc 21g ngày 11-4 trong khuôn khổ vòng 31 La Liga.

Suarez và Messi vui mừng sau khi sút tung lưới Almeria - Ảnh: Reuters
Suarez và Messi vui mừng sau khi sút tung lưới Almeria - Ảnh: Reuters

Chiến thắng chỉ thật sự nằm gọn trong tay của Real Madrid khi James - cầu thủ vừa trở lại sau thời gian dài dưỡng thương - ghi bàn ở phút 74, ấn định tỉ số 2-0.

Video clip trận Barcelona thắng Almeria 4-0 - Nguồn: Youtube

.
 

Kết quả này giúp Barcelona giữ vững vị trí đầu bảng, có 74 điểm sau 30 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Real Madrid 4 điểm. Trong danh sách Vua phá lưới, Ronaldo vẫn tiếp tục dẫn đầu với 37 bàn, hơn Messi 4 bàn. Riêng với Barcelona, đội bóng đang có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp và trong 21 trận gần nhất, họ thắng đến 20.

Theo Tuổi trẻ

.