Bóng đá quốc tế

PSG đè bẹp Bastia, vô địch Cup liên đoàn Pháp

07:37, 12/04/2015 (GMT+7)

Đội bóng thủ đô nước Pháp có danh hiệu đầu tiên của mùa giải năm nay sau khi đánh bại Bastia với tỷ số 4-0 vào tối ngày 11-4.

PSG đăng quang Cup quốc gia Pháp là điều được dự báo từ trước trận chung kết. Ảnh: Reuters.
PSG đăng quang Cup quốc gia Pháp là điều được dự báo từ trước trận chung kết. Ảnh: Reuters.

Trận chung kết bỗng trở nên dễ dàng cho PSG khi Bastia chỉ còn 10 người ở phút 20. Trung vệ Sebastien Squillaci cản ngã Lavezzi trong vòng 16m50 và trọng tài không ngần ngại đuổi cầu thủ Bastia, đồng thời cho PSG hưởng phạt đền.

Ibrahimovic dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương để mở tỷ số cho đội bóng thủ đô Paris trên chấm 11 mét. Đến cuối hiệp một, siêu sao Thụy Điển hoàn tất cú đúp nhân đôi cách biệt cho PSG. Bước sang hiệp hai, tiền đạo vào thay người là Cavani cũng kịp có hai bàn trong 10 phút cuối trận để ấn định tỷ số 4-0.

Cup liên đoàn chỉ là danh hiệu đầu tiên trong giấc mộng ăn bốn của PSG mùa này. Đoàn quân của HLV Laurent Blanc đang dẫn đầu Ligue I, vào chung kết Cup quốc gia và chuẩn bị thi đấu tứ kết Champions League.

Với riêng Ibrahimovic, cú đúp ở trận chung kết là món quà an ủi trước khi ngôi sao Thụy Điển phải ngồi ngoài bốn trận tại các giải đấu nước Pháp vì tội lộng ngôn. Trước đó, Ibrahimovic cũng không thể chơi trận tứ kết lượt đi Champions League với Barca vào giữa tuần tới vì án treo giò.

Trong khi đó, Cavani chứng tỏ cái duyên ghi bàn trong các trận chung kết Cup liên đoàn Pháp. Ở trận đấu này năm ngoái, tiền đạo Uruguay cũng lập cú đúp giúp PSG đánh bại Lyon. PSG đang rất kỳ vọng Cavani duy trì phong độ cao trong bối cảnh Ibrahimovic vắng mặt ở hàng loạt trận đấu tới.

Bastia đã không may khi phải mất người quá sớm trước một đối thủ mạnh như PSG. Đội bóng này chỉ có một cơ hội nguy hiểm nhất của Mathieu Peybernes nhưng cú dứt điểm bị Thiago Silva chặn trên vạch vôi.

PSG đáng ra đã sớm gia tăng khoảng cách ở đầu hiệp hai nhưng Lavezzi và Pastore bỏ lỡ các cơ hội. Hai ngôi sao này sau đó được thay ra sớm nhằm dưỡng sức cho cuộc tiếp đón Barca.

PSG sẽ tiếp Barca trên sân nhà Công viên các hoàng tử vào tối ngày 15-4 tới đây.

VnExpress

.