.

"Hạt đậu nhỏ" đưa Real Madrid vào bán kết

.

Rạng sáng 23-4, trong trận tứ kết lượt về Champions League trên sân Bernabeu, “Hạt đậu nhỏ” Chicharito đã “nở hoa” bằng bàn thắng duy nhất ở phút 88, giúp Real Madrid thắng đại kình địch Atletico Madrid 1-0, giành quyền vào bán kết.

Niềm vui của Chicharito sau khi ghi bàn cho Real Madrid - Ảnh: Reuters
Niềm vui của Chicharito sau khi ghi bàn cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu, Real Madrid vắng bốn trụ cột Bale, Benzema, Modric và Marcelo. Không ngoài dự đoán khi James và Chicharito đá trên hàng công cùng Ronaldo; Isco thế vai James ở tuyến giữa và Coentrao thay Marcelo. Điều bất ngờ lớn nhất là HLV Ancelotti đã đưa Ramos lên đá ở hàng tiền vệ cùng Kroos và Isco trong khi Varane đá cặp trung vệ với Pepe.

Trong phần lớn thời gian, Real Madrid là đội chiếm thời lượng kiểm soát bóng, đẩy đội hình Atletico Madrid lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, Real Madrid không thể tạo ra được áp lực cần thiết còn Atletico Madrid dù co cụm nhưng phòng ngự chủ động, kín kẽ.

Điều này khiến số cơ hội được tạo ra rất hiếm hoi. Và khi cơ hội đến, các ngôi sao của Real Madrid lại phung phí quá đáng tiếc. Cuối hiệp một, từ pha mất bóng nguy hiểm của Mandzukic, Ronaldo đối mặt với thủ môn Oblak nhưng anh lại không thể chiến thắng thủ môn này.

Atletico Madrid đã phải trả giá vì chiếc thẻ đỏ của Turan (số 10) - Ảnh: Reuters
Atletico Madrid đã phải trả giá vì chiếc thẻ đỏ của Turan (số 10) - Ảnh: Reuters

Phút 65, HLV Diego Simeone có quyết định thay người khá khó hiểu khi đưa Raul Garcia vào thay Griezmann, cầu thủ đang chơi khá hay trong khi vẫn giữ lại Arda Turan, người đã lãnh một thẻ vàng và chơi không mấy nổi bật. Và quyết định này đã làm hại Atletico Madrid khi Turan lãnh thẻ vàng thứ hai ở phút 76 sau pha chơi cao chân, phải rời sân.

Hơn người, Real Madrid ngay lập tức tạo được sức ép, khung thành của Atletico Madrid bắt đầu có dấu hiệu chao đảo. Trong nhiều tình huống, tiền vệ thủ Tiago phải lui về chơi như một trung vệ. Trong khung gỗ, thủ môn Oblak vẫn chơi xuất sắc với chiến thắng trong pha đối mặt với Chicharito sau khi tiền đạo người Mexico tinh ranh thoát khỏi sự đeo bám của Godin, lao xuống.

Nhận thấy Tiago - cầu thủ đang chơi rất hay - có phần xuống sức, HLV Simeone đưa trung vệ trẻ Gimenez vào thay ở phút 86. Lúc này, Atletico Madrid có ba trung vệ thực thụ trên sân là Gimenez - Godin - Miranda. Nhưng có lẽ đây cũng là một quyết định không tốt của HLV Simeone bởi ba cầu thủ này ít thi đấu cùng nhau nên hệ thống phòng ngự của Atletico Madrid có dấu hiệu bị “rò rỉ”.

Chỉ hai phút sau, tức phút 88, hàng hậu vệ “thép” của Atletico Madrid bỗng trở nên “ngờ nghệch” tạo điều kiện cho James bật tường, đưa bóng cho Ronaldo trong vòng cấm; cầu thủ người Bồ Đào Nha căng ngang vào trung lộ, nơi Chicharito trong tư thế không ai kèm, đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng quyết định.

Ngay sau khi có bàn thắng, HLV Ancelotti tăng cường khả năng phòng ngự, đưa Illarramendi vào thế Isco; còn Chicharito bị đau, được thay bằng Jese; đồng thời, Arbeloa thế Coentrao. Và những phút còn lại là quá ít ỏi nên Atletico Madrid không thể làm gì, chấp nhận thất bại 0-1.

Video clip trận Real Madrid thắng Atletico Madrid 1-0.

.
 

Thắng Atletico Madrid 1-0, Real Madrid giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỉ số 1-0 và tiếp tục hướng đến việc trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu danh giá này.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.