Bóng đá quốc tế

Vòng đấu bảng UEFA Champions League

Trận Bayern Munich - Arsenal (2 giờ 45, ngày 5-11, giờ Việt Nam): Khó có bất ngờ

07:49, 04/11/2015 (GMT+7)

Arsenal đã tạo bất ngờ thú vị khi đánh bại Bayern Munich 2-0 ở trận lượt đi vòng bảng để nhen lại hy vọng đi tiếp. Nhưng trong lần gặp lại trên sân Allianz-Arena của “Hùm xám”, sẽ không dễ để “Pháo thủ thành London” tái lập chiến tích.

Guardiola và các cầu thủ Bayern đang nóng lòng đòi lại “món nợ” từ Arsenal.
Guardiola và các cầu thủ Bayern đang nóng lòng đòi lại “món nợ” từ Arsenal.

Trước thềm trận đấu, phát biểu cùng nhật báo Bild, tiền vệ Arturo Vidal đã đưa ra lời cảnh báo: “Chúng tôi sẽ cho Arsenal thấy được một Bayern thực sự. Lần này, chúng tôi biết nắm lấy cơ hội và hướng đến chiến thắng”. Cũng trong cuộc họp báo trước trận đấu, tiền đạo Lewandowski thể hiện rõ khát vọng: “Tôi đã trải qua 2 trận đấu mà không ghi bàn. Bây giờ là lúc tôi sẽ làm tất cả để có được bàn thắng và chúng tôi phải cho thấy ai là đội bóng xuất sắc hơn”.

Đang dẫn đầu Bundesliga với 31 điểm sau 11 trận và thất bại duy nhất đến lúc này của Bayern là trận thua 0-2 trên sân Emirates của Arsenal. Tại đấu trường quốc nội, Arsenal cũng có một khởi đầu khá lạc quan khi xếp thứ hai, cùng 25 điểm với đội dẫn đầu Manchester City và chỉ kém về chỉ số phụ. Không những thế, thầy trò ông Wenger đã thắng 5/6 trận đấu gần đây nhất ở mọi giải đấu. Thất bại duy nhất là trận thua 0-3 ở League Cup trước đội hạng nhất Shefffield Wednesday. Tuy nhiên, với Wenger, ông đã quên tất cả để hướng đến trận đấu lượt về vô cùng khó khăn trước Bayern.

Trận thắng ở lượt đi đã tạo được động lực đáng kể cho HLV Wenger và các học trò. Song, trước Bayern, thái độ nhập cuộc thụ động sẽ cực kỳ nguy hiểm. Với một đội hình đang “thiếu trước, hụt sau”, Arsenal cũng không dễ duy trì lối chơi tấn công suốt 90 phút. Vì thế, Wenger đặt ra mục tiêu: “Phải giảm áp lực bất cứ khi nào có thể và cố gắng ghi bàn”. Hơn nữa, những trận thắng sân khách trước Crystal Palace, Newcastle, Leicester, Watford, Swansea… tại Premier League mang lại sự tự tin cho đội bóng thành London, khi Arsenal “ổn định và phát triển như một đội bóng”, theo đánh giá của Wenger. Dẫu vậy, Wenger cũng chỉ mong muốn có được một kết quả hòa trên sân khách.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Đức Per Mertesacker thừa nhận: “Bayern đang rất giận dữ khi chúng tôi là đội bóng đầu tiên đánh bại họ ở mùa giải này. Vì vậy, Bayern đang rất muốn chứng tỏ sức mạnh của mình. Dù lạc quan nhưng áp lực vẫn lớn với Arsenal và chúng tôi cần phòng ngự tốt hơn trước Bayern”.

Sau khi thủ môn Ospina, các tiền vệ Arteta, Rosicky, Wilshere, Ramsey, tiền đạo Welbeck chưa lành chấn thương, mới đây, hai trụ cột khác là Oxalade-Chamberlain và Theo Walcott tiếp tục được điền tên vào danh sách “thương binh” của Arsenal. Chính những sự vắng mặt hàng loạt cầu thủ ấy đang đe dọa nghiêm trọng khả năng giành điểm của thầy trò ông Wenger. Ở phần sân đối diện, ngoài chấn thương gần nhất của Goetze, Bayern không có những mất mát đáng kể. Ngược lại, sự trở lại của Robben càng khiến lối chơi của “Hùm xám” trở nên khó lường.

Để củng cố niềm tin, Arsenal có thể dựa vào lịch sử khi họ chỉ thua 1 trong 7 trận gần đây nhất trên sân các CLB Đức cùng 3 thắng, 3 thua và hòa 1, thắng 1 trước đội chủ nhà Bayern Munich (tháng 3-2013). Nhưng cũng đừng quên, Bayern thắng đến 16/17 trận đấu vòng bảng tại sân Allianz với thất bại gần đây nhất là trước Manchester City (tháng 12-2013). Và 7 trận đấu gần đây nhất trong khuôn khổ UEFA Champions League, trên sân nhà, “Hùm xám” đã toàn thắng với 5 trận sạch lưới và chỉ bị thủng lưới 3 bàn. Vì thế, quá khó để Arsenal tạo được bất ngờ.

BẢO AN

.