.

Đặt quyết tâm chính trị để thực hiện

“Đảng ủy khối Các cơ quan (KCCQ) thành phố nhận thức sâu sắc Chỉ thị 29-CT/TU có ý nghĩa thực tiễn, ý nghĩa giáo dục, ý nghĩa chính trị cực kỳ quan trọng. Đảng bộ KCCQ thành phố có vai trò to lớn trong việc triển khai và góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố trong tình hình mới.

Do đó, Đảng bộ phải đặt quyết tâm chính trị để thực hiện thành công chỉ thị này”, Bí thư Đảng ủy KCCQ thành phố Huỳnh Văn Hoa nói về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

Ông Huỳnh Văn Hoa cho biết, Đảng ủy KCCQ thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, đó là làm thế nào để tất cả các tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng trong toàn Đảng bộ quán triệt, đồng thuận và biến ý nghĩa chính trị quan trọng này thành một quyết tâm chính trị trong toàn Đảng bộ.

Chỉ thị 29-CT/TU có các ý nghĩa thực tiễn, ý nghĩa chính trị, ý nghĩa giáo dục. Đặc trưng của các TCCS Đảng trực thuộc Đảng ủy khối là những cơ quan tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện các chủ trương của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, do vậy, việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 29-CT/TU có tác động không nhỏ đến mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc Đảng ủy KCCQ thành phố phải tiên phong, gương mẫu triển khai các nội dung “5 xây”, “3 chống”. Qua đó, làm  tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng nền công vụ hiện đại, phục vụ tốt nhân dân.

Giải pháp thực hiện của Đảng ủy là thành lập Ban chỉ đạo từ Đảng ủy KCCQ thành phố đến Đảng ủy cơ sở. Chi bộ Đảng trực thuộc có ít đảng viên thì không lập Ban chỉ đạo mà giao cho Bí thư chi bộ triển khai. Ban chỉ đạo có bộ phận giúp việc, bộ phận này theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU. Đảng ủy yêu cầu các TCCS Đảng trực thuộc khi tổ chức thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Đảng ủy KCCQ thành phố đã chỉ đạo các TCCS Đảng trực thuộc đưa việc thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU vào công tác xây dựng Đảng; đưa kết quả thực hiện các nội dung “5 xây”, “3 chống” vào việc nhận xét, đánh giá, xếp loại đảng viên, TCCS Đảng. Mỗi đơn vị phải cụ thể hóa nội dung “5 xây”, “3 chống” thành những tiêu chí, chuẩn mực phù hợp với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của mỗi cá nhân. Việc đăng ký thực hiện không được tách rời hay lựa một nội dung nào của “5 xây”, “3 chống”.

Ban Thường vụ Đảng ủy KCCQ thành phố đã quyết định chọn 11 Đảng bộ cơ sở (Sở Xây dựng, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông vận tải, Sở LĐ-TB và XH, Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, Sở Kế hoạch-Đầu tư, Văn phòng UBND thành phố, Cục Thuế, Bệnh viện Đà Nẵng) để chỉ đạo điểm thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU. Trong đó, như chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, xác định 6 Đảng bộ trọng điểm thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU, đó là các đơn vị: Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế, Văn phòng UBND thành phố. Thực hiện Quyết định số 10088 của Thành ủy, Đảng ủy KCCQ thành phố sẽ cùng một số cơ quan thành lập Tổ kiểm tra để tiến hành kiểm tra 6 Đảng bộ này.

Nội dung là kiểm tra đối với cơ quan, CBCCVC trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ nhân dân, gắn với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2014; quy định về những điều đảng viên, CBCC không được làm và Quy định số 5946-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp”. Tổ kiểm tra sẽ giúp các cơ quan, đơn vị khắc phục thiếu sót, phát huy ưu điểm, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 29-CT/TU.

ĐOÀN SƠN
 

;
.
.
.
.
.