.

Muốn cạnh tranh, phải chuyên nghiệp

Những năm gần đây, Đà Nẵng được biết đến như một điểm sáng trên bản đồ du lịch của Việt Nam. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch và các dịch vụ bổ sung vẫn còn hạn chế.

Trước thực tế này, trong thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Bến Thành Tourist Đà Nẵng đặc biệt chú trọng yêu cầu chuyên nghiệp để đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, từ đó tạo sức hút để kéo dài thời gian lưu trú cũng như thu hút du khách quay lại lần hai.

Đà Nẵng được bao quanh bởi một số đảo nhỏ, tự nhiên và hoang sơ. Để đánh thức vẻ đẹp của những hòn đảo này, Bến Thành Tourist đã xây dựng những chương trình du lịch trải nghiệm. Tính mới lạ và chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, bảo đảm an toàn cho du khách, danh sách các món hải sản đa dạng, tươi sống là những yếu tố mà Bến Thành Tourist hướng đến nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Văn Tài, Phó Giám đốc Bến Thành Tourist Đà Nẵng thì sự chuyên nghiệp của chuyến du lịch được thể hiện từ những chi tiết rất nhỏ. Theo đó, đội thợ lặn phải vừa nắm rõ lịch sử của thành phố, những điểm độc đáo của hòn đảo du khách sẽ đặt chân đến; phải luôn nở nụ cười trên môi; phải từ tốn và nhiệt tình hướng dẫn du khách cách mặc áo phao, đeo kính bơi, ngậm ống thở; phải biết cách trấn an những du khách không biết bơi và thuyết phục họ tham gia vào hành trình du lịch trải nghiệm, tự ngắm nhìn những cây san hô đang bung nở hoặc tham gia bắn cá và chế biến các món hải sản cho bữa trưa của mình trên đảo…

Một trong những điểm thu hút đặc biệt trong tour du lịch đến các hòn đảo hoang sơ này là sự xuất hiện của nàng tiên cá. Trong khi các gia đình đang lặn ngắm san hô thì nàng tiên cá với chiếc đuôi màu xanh ngọc đậm, lấp lánh dưới nắng bất ngờ xuất hiện. Chị Trương Thị Hằng (giáo viên Trường mầm non Măng Non, Đà Nẵng) cho biết: “Nàng tiên cá mang lại sự thích thú đặc biệt, khơi gợi trí tưởng tượng cho các em nhỏ. Các em vây quanh và đặt vô vàn những câu hỏi cho nàng tiên cá như: “Chị có đến từ đại dương?” hay “Chị có đúng là nàng tiên cá trong truyện cổ tích Andersen?”…”

“Nàng tiên cá” tên thật là Trà Thanh Tú, trước đây là phóng viên, nhưng, vì đam mê sóng nước, vì mơ ước được thành nàng tiên cá, mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ, chị Tú đầu quân tại Bến Thành Tourist. Để có thể giúp chị Tú hóa thân thực sự thành nàng tiên cá, Bến Thành Tourist đặt mua bộ đuôi cá đặc biệt với những vảy li ti, màu sắc sống động từ Mỹ. Với khả năng bơi lội được rèn luyện từ nhỏ, chị Tú được ví như người cá.

Thế nhưng, để trở thành nàng tiên cá, với chị vẫn là một thử thách bởi chiếc đuôi cá quấn chặt chung quanh gây cản trở rất lớn trong việc bơi, buộc chị phải bỏ ra nhiều tháng trời tập luyện để có được những động tác hài hòa, quyến rũ, mềm mại dưới nước. Bên cạnh đó, để có thể trông giống nàng tiên cá thật, chị chấp nhận không sử dụng kính bơi, mặc dù việc nhìn dưới mặt nước trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến thị lực.

Theo anh Văn Phú Nghĩa (khách du lịch đến từ thành phố Hồ Chí Minh), tour du lịch không chỉ dừng lại ở ý nghĩa đưa du khách về trời xanh ngắt, biển mênh mông, không gian khoáng đạt, nguyên sơ với bãi cát trắng trải dài được ôm lấy bởi miền nước trong xanh màu ngọc bích mà còn giúp du khách lần đầu tiên được trải nghiệm những cảm giác hồi hộp, kỳ thú khi quay về với bản năng săn, bắt, hái, lượm hay miền cổ tích với nàng tiên cá nhưng vẫn tuyệt đối an toàn bởi đội ngũ phục vụ, bơi lội chuyên nghiệp, tận tình.

MAI CHI MAI

;
.
.
.
.
.