Niềm tin từ đại hội

.

Đến nay, Đảng bộ Quân sự 7 quận, huyện và Đảng bộ các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Quân sự thành phố đã hoàn thành đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng kế hoạch đề ra, tạo niềm tin, phấn khởi và khơi dậy tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. 

Ra mắt đoàn đại biểu Đảng bộ Quân sự quận Hải Châu dự đại hội Đảng bộ cấp trên. Ảnh: C.T
Ra mắt đoàn đại biểu Đảng bộ Quân sự quận Hải Châu dự đại hội Đảng bộ cấp trên. Ảnh: C.T

Thượng tá Trần Quang Chánh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Hải Châu cho biết: “Chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quán triệt sâu sắc nhiệm vụ đại hội đảng cho toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng, tạo sự đồng thuận cao trong nhận thức và hành động. Quan trọng nhất là dự thảo văn kiện đại hội được cấp ủy các cấp phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong việc soạn thảo, coi trọng việc đề ra chủ trương lãnh đạo toàn diện, xác định những thế mạnh và công việc trọng yếu cần tập trung đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Đề cương chi tiết văn kiện sau khi hoàn thành được gửi đến các chi bộ góp ý để qua đó giúp cán bộ, đảng viên nắm được chủ trương của trên, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, quan điểm chỉ đạo và tổ chức ngay từ đầu”. Tại các đại hội, các đảng viên đã phát huy tinh thần dân chủ, cởi mở, thảo luận sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, có chất lượng vào nghị quyết đại hội; chú trọng phân tích các hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua; đi sâu các nhiệm vụ, chỉ tiêu chưa đạt được để đề ra biện pháp khắc phục, sửa chữa trong nhiệm kỳ đến.

Đại hội Đảng bộ Trung đoàn Bộ binh 971 và Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 699 cũng đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, phấn khởi. Làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang thành phố, Đảng bộ các đơn vị đã luôn đồng tâm, nhất trí, sáng tạo, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tham gia các hội thao, hội thi của quân khu, toàn quân đều đạt giải cao. Đảng ủy hai đơn vị đã thường xuyên đề ra nghị quyết sát đúng với yêu cầu nhiệm vụ, thấy rõ thực tế của đơn vị, khắc phục kịp thời các khâu yếu, mặt yếu.

Đại hội Đảng bộ Quân sự quận Ngũ Hành Sơn nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: CÁT TƯỜNG
Đại hội Đảng bộ Quân sự quận Ngũ Hành Sơn nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: CÁT TƯỜNG

Mỗi đảng viên đã phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm, tiên phong gương mẫu trong từng việc làm, từng hành động, tạo sự thống nhất, đoàn kết trong toàn Đảng bộ để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Chiến sĩ Trần Hữu Long, đảng viên trẻ của Trung đoàn 971 cho biết: “Lần đầu tiên được dự đại hội Đảng trong quân ngũ, tôi rất vinh dự, tự hào, cảm nhận được trách nhiệm lớn lao của người đảng viên. Tôi tự hứa sẽ phát huy hơn nữa tính tiền phong gương mẫu, không ngại khó khăn, gian khổ, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà chi bộ, đảng bộ giao cho, nêu cao tính chiến đấu, phê bình và tự phê bình, giúp đỡ đồng chí, đồng đội xây dựng đơn vị vững mạnh”. 

Các cơ quan Chính trị, Tham mưu, Hậu cần, Kỹ thuật thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cũng đã hoàn thành đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Nhiệm kỳ qua, các Đảng bộ đã luôn đoàn kết, thống nhất, làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy Quân sự thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương của lực lượng vũ trang thành phố.  

Theo đánh giá, đại hội các Đảng bộ đã đề ra những mục tiêu, biện pháp cụ thể, tiếp tục phát huy thành tích đạt được, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện trong thời gian tới. Các đại hội cũng đã có nhiều ý kiến thảo luận đóng góp vào báo cáo chính trị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ Quân sự thành phố lần thứ XIII. Với tinh thần làm việc khẩn trương, dân chủ, đúng nguyên tắc và trình tự, Đảng bộ Quân sự 7 quận, huyện và các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự thành phố đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

C.T

;
;
.
.
.
.
.