Tạo điều kiện cho quần chúng phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng

.

ĐNO - Ngày 30-9, Huyện ủy Hòa Vang tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với quần chúng đã tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng ở các chi bộ trường học trên địa bàn huyện.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hòa Vang Lê Trung Thắng phát biểu tại buổi tòa đàm. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hòa Vang Lê Trung Thắng phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Vang, trong giai đoạn 2017-2022, Huyện ủy đã tổ chức bồi dưỡng đối tượng đảng cho 1.315 trường hợp; qua đó, các tổ chức Đảng đã xem xét kết nạp đảng được 729/1.315, chiếm tỉ lệ 55,43% số người được bồi dưỡng. 

Tại hội nghị, các quần chúng bày tỏ tâm tư, tình cảm và trao đổi về quá trình phấn đấu, nỗ lực học tập, lao động, làm việc để sớm trở thành đảng viên; đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phấn đấu vào Đảng…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hòa Vang Lê Trung Thắng cho biết, đây là lần đầu Ban Thường vụ Huyện ủy có buổi gặp gỡ với hơn 100 quần chúng đã bồi dưỡng nhận thức về đảng của các Chi bộ đảng trong trường học để lắng nghe tâm tư, tình cảm, ý kiến góp ý của quần chúng.

Qua hội nghị, ông Lê Trung Thắng đánh giá những ý kiến phát biểu rất tâm huyết và có những đề xuất để cấp ủy cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy tìm giải pháp phù hợp để môi trường phấn đấu của quần chúng phải thuận lợi, vào tổ chức Đảng để lan tỏa niềm tin, tấm gương.

Ông Thắng cũng đề nghị cấp ủy cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác phát triển đảng. Các cấp ủy, tổ chức Đảng phải có nhận thức đúng, nắm vững phương châm, quan điểm và quy trình phát triển đảng; cần có kế hoạch, biện pháp tạo nguồn phát triển đảng viên mới, bảo đảm về số lượng và chất lượng.

Lãnh đạo Huyện ủy Hòa Vang trao Quyết định kết nạp đảng cho 12 quần chúng ưu tú là giáo viên. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Lãnh đạo Huyện ủy Hòa Vang trao Quyết định kết nạp đảng cho 12 quần chúng ưu tú là giáo viên. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Đối với các Chi bộ đảng trường học tăng cường phân công những đảng viên có năng lực, trách nhiệm, uy tín cao để theo dõi, giúp đỡ nguồn đối tượng đảng. Định kỳ hàng năm rà soát nguồn đối tượng đảng hiện có nhưng chưa phát triển đảng, tổ chức gặp mặt, đối thoại nhằm động viên, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tiếp tục bồi dưỡng nhận thức, lập trường tư tưởng, tạo điều kiện cho quần chúng phấn đấu, sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đối với các trường đã được bồi dưỡng nhận thức về đảng cần tiếp tục phấn đấu, nâng cao nhận thức, sớm giác ngộ lý tưởng cách mạng của Đảng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng; nâng cao năng lực công tác, gắn bó với tập thể, với nhân dân; khắc phục khó khăn, tư tưởng do dự, lo lắng khi đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Dịp này, Huyện ủy Hòa Vang đã trao Quyết định kết nạp đảng cho 12 quần chúng ưu tú là giáo viên đang công tác tại các trường học trên địa bàn huyện.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.