Cử tri kiến nghị các vấn đề phát triển đô thị

.

Ngày 16-11, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Phó trưởng ban Đô thị HĐND thành phố Lê Văn Dũng tiếp xúc cử tri phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) trước kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên trái) tại buổi tiếp xúc cử tri phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu). Ảnh: N.V
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên trái) tại buổi tiếp xúc cử tri phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu). Ảnh: N.V

Cử tri Nguyễn Văn Nguyên (tổ 6) cho rằng chính sách trợ giá các tuyến xe buýt của thành phố hiện nay rất nhân văn, ý nghĩa. Tuy nhiên hiện nay, nhiều tuyến vẫn chưa được khai thác đúng tiềm năng, lộ trình hợp lý để tạo thuận tiện cho việc đi lại của người dân. Thành phố cần nghiên cứu các tuyến đường cho phù hợp để tiếp tục phát huy hiệu quả chính sách nhân văn này.

Cử tri Bùi Đức Thuyết (tổ 35) phản ánh tình trạng ngập úng diễn ra thường xuyên trên địa bàn, mong muốn thành phố triển khai công tác chống ngập úng để người dân yên tâm trong mùa mưa. Ngoài ra, cử tri kiến nghị thành phố sớm xử lý tình trạng quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị, quan tâm đầu tư hơn nữa cho ngành thể thao thành phố, đặc biệt là môn bóng đá.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao các ý kiến của cử tri, đồng thời thông tin định hướng, kế hoạch của thành phố trong những tháng cuối năm 2023, nhất là các chế độ chính sách và công tác an sinh xã hội. Hiện nay, thành phố đang đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, nỗ lực hoàn thành các công trình trọng điểm.

 Chủ tịch UBND thành phố cho biết, đến nay, thành phố đã hoàn thành 30/36 công trình trọng điểm trong năm 2023, đối với các công trình còn lại thành phố đang đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành trong thời gian đến. Trong những tháng cuối năm, thành phố tập trung hoàn thành các mục tiêu kinh tế-xã hội năm 2023 đã đề ra, nỗ lực chăm lo bảo đảm đời sống cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Đối với vấn đề ngập úng xảy ra trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung khắc phục ngập úng, khơi thông cống rãnh, kiểm tra các hệ thống thoát nước.

 Đặc biệt, tại hai khu vực Khe Cạn và đường Mẹ Suốt, các lực lượng sẵn sàng ứng trực để hỗ trợ người dân khi có lũ lụt xảy ra. Liên quan đến vấn đề phát triển thể thao, bóng đá của địa phương, thành phố đang nghiên cứu để hỗ trợ đội bóng trẻ tạo nguồn cho thế hệ kế tiếp, đồng thời tổ chức các giải thể thao lớn thu hút các vận động viên tham gia.

N.V-HẠ TUYÊN

;
;
.
.
.
.
.