Chính trị

Xúc tiến hợp tác phát triển giữa Đà Nẵng và Liêu Ninh (Trung Quốc)

20:51, 25/12/2023 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 25-12, chủ trì tiếp Ủy viên Ban Thường vụ Hội đồng nhân đại, Trưởng ban Phát triển Xã hội Hội đồng nhân đại tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) Vu Ngôn Lương, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi bày tỏ mong muốn giữa Đà Nẵng và tỉnh Liêu Ninh đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực tiềm năng và lợi thế của hai bên, nhất là xúc tiếp hợp tác lĩnh vực du lịch.

Trưởng Ban Phát triển Xã hội Hội đồng nhân đại tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) Vu Ngôn Lương (bên trái) tặng quà lưu niệm đến Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi. Ảnh: T.PHƯƠNG
Trưởng Ban Phát triển Xã hội Hội đồng nhân đại tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) Vu Ngôn Lương (bên trái) tặng quà lưu niệm đến Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi. Ảnh: T.PHƯƠNG

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, Đà Nẵng luôn quan tâm và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Liêu Ninh. Tuy nhiên, hợp tác giữa hai địa phương chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế vốn có của hai bên.

Được biết, tỉnh Liêu Ninh có 6 sân bay và mật độ đường sắt đứng ở vị trí hàng đầu tại Trung Quốc. Ngoài ra, có cảng Đại Liên là một trong những cảng biển lớn nhất Trung Quốc, có tiềm năng phát triển mạnh về dịch vụ logistic.

Đà Nẵng cũng xác định logistics là một ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thế kinh tế của thành phố.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội đồng giữa hai địa phương; tăng cường các hoạt động hợp tác như trao đổi đoàn, mở đường bay trực tiếp để cùng nhau hợp tác, khai thác phát triển du lịch cảng biển, logistics và các lĩnh vực khác.

Ông Vu Ngôn Lương cho biết, tỉnh Liêu Ninh luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với Đà Nẵng. Giữa tỉnh Liêu Ninh và Đà Nẵng có nhiều điểm tương đồng, phù hợp để tăng cường quan hệ hợp tác, từ việc trao đổi đoàn công tác đến hợp tác về cảng biển, du lịch, văn hóa, giáo dục cũng như muốn thúc đẩy toàn diện mối quan hệ giữa Hội đồng nhân đại tỉnh Liêu Ninh và Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng.

THANH PHƯƠNG

 

 

.