Chính trị

Ra mắt Ban vận động 'Quỹ vì biển, đảo Việt Nam' thành phố Đà Nẵng

11:16, 02/02/2024 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 2-2, UBND thành phổ tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: LÊ HÙNG

Ban vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh làm trưởng ban và các phó trưởng ban, gồm: Đại tá Đoàn Duy Tân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; Đại tá Đỗ Văn Đông, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Thị Mẫn, cùng 23 ủy viên là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo là điều thiêng liêng đối với đất nước và người dân. Việc thành lập “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” thành phố là điều hết sức cần thiết.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đề nghị Ban vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” thành phố tập trung tổ chức, hoạt động hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Đồng thời yêu cầu Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu Thành ủy, UBND thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thành lập và ra mắt Ban vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” thành phố đến các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố.

Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố tự nguyện đóng góp, ủng hộ “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” thành phố...

Ban vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” thành phố  ra mắt tại buổi lễ. Ảnh: LÊ HÙNG
Ban vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” thành phố ra mắt tại buổi lễ. Ảnh: LÊ HÙNG

Phát biểu phát động tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Thị Mẫn khẳng định, biển, đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, qua hàng nghìn năm lịch sử, biết bao thế hệ cha ông ta đã đổ xương máu để xây dựng, gìn giữ, phát triển và bảo vệ chủ quyền đất nước cho hiện tại và tương lai.

Tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo là quyền và nghĩa vụ cao cả của mỗi người dân Việt Nam. Trong những năm qua, với tinh thần “Vì biển, đảo Việt Nam”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các vùng biển, đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhằm phát huy sức mạnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân thành phố với biển, đảo Việt Nam và có thêm nguồn lực để hỗ trợ quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng thời có thêm điều kiện tiếp tục thực hiện xây dựng các công trình ý nghĩa, góp phần xây dựng biên giới, biển đảo Việt Nam ngày càng vững mạnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố thay mặt Ban vận động “Quỹ vì biển đảo, đảo Việt Nam” thành phố kêu gọi các tầng lớp nhân dân thành phố, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm, trách nhiệm và nghĩa tình của mình tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”.

Tham gia ủng hộ “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” là góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

LÊ HÙNG

.