Chính trị

Tuyên truyền sâu, rộng về sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

07:52, 31/05/2024 (GMT+7)

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954-7-5-2024), quận Hải Châu tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng này.

Liên hoan văn nghệ chào mừng chương trình “Âm vang Điện Biên”. Ảnh: GIA MINH
Liên hoan văn nghệ chào mừng chương trình “Âm vang Điện Biên”. Ảnh: GIA MINH

Khắc ghi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cũng như tri ân sự cống hiến, hy sinh to lớn của thế hệ cha anh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, những ngày tháng 5 này, các địa phương trên địa bàn quận Hải Châu sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Tại phường Hòa Thuận Tây, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh, Hội liên hiệp phụ nữ và Đoàn Thanh niên phường phối hợp tổ chức chương trình “Âm vang Điện Biên”. Phường mời hai chiến sĩ Điện Biên là Nguyễn Hồng Lan và Nguyễn Văn Toản đang sinh sống trên địa bàn phường tham dự chương trình. Theo Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thuận Tây Trần Thị Mai Hương, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ khẳng định đường lối kháng chiến đúng đắn, sáng tạo của Đảng và sự lớn mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ, cùng với cả nước, quân và dân Đà Nẵng nói chung, Hải Châu nói riêng đã đóng góp nhiều sức người, sức của, lập nhiều chiến công xuất sắc góp phần làm nên chiến thắng lịch sử. Chương trình có sự tham gia của các nhân chứng lịch sử là người con của Hòa Thuận Tây và đại diện thế hệ trẻ địa phương. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên, đoàn viên, học sinh về mục đích, ý nghĩa, giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời thể hiện tình cảm, lòng biết ơn đối với những người đã có công lao đóng góp cho sự thành công của chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Tại phường Phước Ninh, lãnh đạo phường, đại diện các phòng chức năng và các hội, đoàn thể đã đến thăm hỏi gia đình chiến sĩ Điện Biên Lê Thế Hân, sinh sống trên địa bàn phường. Ông Lê Thế Hân tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ vào tháng 10-1953, đơn vị thanh niên xung phong vận chuyển lương thực, thực phẩm và vũ khí trang bị cho các đơn vị chiến đấu. Ông mất vào năm 2022. Phường đã thành kính dâng hương tưởng niệm ông và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất đến người trực tiếp tham gia, phục vụ chiến đấu, đóng góp công sức vào chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lẫy lừng. Cũng trong dịp này, Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng cùng Đoàn cơ sở đơn vị phối hợp với Quận đoàn Hải Châu tổ chức thăm hỏi, tri ân gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Dự tại phường Bình Thuận. Đây là hoạt động tri ân sâu sắc tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu, đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Cũng trong dịp này, quận Hải Châu tổ chức hội thi tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hội thi diễn ra sôi nổi tại phường Thanh Bình, thu hút hơn 80 đồng chí đại diện cho 44 chi bộ trong toàn Đảng bộ phường tham gia…

Theo Chánh văn phòng Quận ủy Hải Châu Phan Văn Thỏa, từ ngày 25-4 đến 3-5, Thường trực Quận ủy đồng ý chủ trương thành lập 4 đoàn do các đồng chí Thường trực Quận ủy và đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận làm trưởng đoàn, đi thăm, tặng quà cho 8 gia đình là thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể, Đảng ủy các phường cũng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình thân nhân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn; tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm địa chỉ đỏ…

Dù thời gian đã lùi xa 70 năm nhưng tầm vóc, ý nghĩa và những bài học đúc rút từ chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, là nguồn cổ vũ to lớn cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của các địa phương là dịp để toàn dân ta ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước; qua đó, tạo niềm tin và động lực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung cũng như thành phố Đà Nẵng nói riêng.

THÀNH LÂN

.