Đà Nẵng tăng cường hợp tác với Daegu (Hàn Quốc)

.

ĐNO - Trong khuôn khố chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, chiều 10-7, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu có buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Daegu Hong Joon Pyo.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng làm việc với Thị trưởng thành phố Daegu Hong Joon Pyo. Ảnh: HOÀN VŨ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng làm việc với Thị trưởng thành phố Daegu Hong Joon Pyo. Ảnh: HOÀN VŨ

Thị trưởng Hong Joon Pyo thông tin đến đoàn công tác tình hình kinh tế, xã hội của thành phố Daegu, cho biết Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Daegu. Hiện nay, có chuyến bay từ Daegu đến các thành phố của Việt Nam, trong có thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng bày tỏ vui mừng khi gặp lại Thị trưởng Hong Yoon Pyo tại Daegu, đặc biệt trong bối cảnh hai địa phương kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác (2004 - 2024).

Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả của hai địa phương. Đà Nẵng hiện đã thiết lập quan hệ hợp tác với 49 địa phương của 22 quốc gia trên thế giới, Daegu là một trong những địa phương triển khai hiệu quả nhất các chương trình hợp tác song phương.

Trong 20 năm qua, hai bên đã xúc tiến và triển khai nhiều chương trình hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, môi trường, văn hóa, giáo dục, trao đổi cán bộ, giao lưu sinh viên, học sinh.

Bí thư Thành ủy đề nghị hai thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả nội dung bản ghi nhớ hợp tác giữa Đà Nẵng - Daegu trong giai đoạn mới.

a
Lãnh đạo hai địa phương tặng quà lưu niệm. Ảnh: HOÀN VŨ

Hai bên tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân, tổ chức các chương trình giao lưu học sinh, sinh viên của các trường học giữa hai thành phố; tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên tìm hiểu môi trường đầu tư và trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm, quảng bá du lịch. 

Đồng thời mong muốn Thị trưởng Hong Joon Pyo tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp, tin cậy lẫn nhau giữa Đà Nẵng và Daegu, đồng hành cùng xây dựng, phát triển hai thành phố.

HOÀN VŨ

;
;
.
.
.
.
.
.