Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng làm việc với Thứ trưởng Bộ thương mại, công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc

.

ĐNO - Chiều 9-7, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Thứ trưởng thứ nhất  Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốcg Kang Kyungsung.

Đoàn lãnh đạo cấp cao thành phố Đà Nẵng Thứ trưởng Bộ thương mại, công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc. Ảnh: HOÀN VŨ
Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng làm việc với Thứ trưởng Bộ thương mại, công nghiệp và năng lượng Hàn Quốc. Ảnh: HOÀN VŨ

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cảm ơn Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc dành thời gian đón tiếp đoàn công tác, đồng thời giới thiệu về mục tiêu và định hướng phát triển của thành phố.

Theo đó, bên cạnh việc phát triển du lịch dịch vụ, thành phố đang thúc đẩy phát triển rất mạnh mẽ các ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghệ cao và lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo.

Bí thư Thành ủy thông tin đến Thứ trưởng việc thành phố vừa được Quốc hội Việt Nam cho phép hình thành thí điểm Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng. Đây là địa phương đầu tiên của Việt Nam triển khai mô hình này và mong muốn Thứ trưởng trao đổi những kinh nghiệm đối với việc phát triển khu thương mại tự do.

Bí thư Thành ủy đề xuất Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc để tìm hiểu, đầu tư vào thành phố Đà Nẵng trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, năng lượng tái tạo; quan tâm chỉ đạo các cơ quan xúc tiến thương mại của Hàn Quốc hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu về thị trường Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng, kết nối giao thương với các doanh nghiệp thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) và và ông Kang Kyungsung, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: HOÀN VŨ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) và và ông Kang Kyungsung, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: HOÀN VŨ

Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đánh giá cao thành phố Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và nổ lực phát triển trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn khi Quốc hội Việt Nam vừa thông qua nghị quyết mới.

Chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực bán dẫn, Thứ trưởng Kang Kyungsung cho biết, Hàn Quốc có nhiều chính sách ưu tiên để hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực này. 

HOÀN VŨ

;
;
.
.
.
.
.
.