Chính trị

Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập tổ công tác và triển khai 15 nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội

19:22, 01/10/2024 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 1-10, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26-6-2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, với sự tham gia của hơn 420 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành.

Lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường ký cam kết hoàn thành nhiệm vụ tham mưu triển khai Nghị quyết số 136/2024/QH15 bảo đảm chất lượng và tiến độ. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường ký cam kết hoàn thành nhiệm vụ tham mưu triển khai Nghị quyết số 136/2024/QH15 bảo đảm chất lượng và tiến độ. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 136/2024/QH15, trong đó có 5 nội dung liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường gồm: việc tách dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư ra khỏi dự án đầu tư công về giao thông có quy mô vốn nhóm B.

Đồng thời, quán triệt các văn bản Thành ủy Đà Nẵng, HĐND thành phố, UBND thành phố và kế hoạch của sở về triển khai, thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 với 15 nhiệm vụ chính như: thực hiện việc giao đất, cho thuê đất và xác định giá cho thuế đất đối với đơn vị sự nghiệp công lập được giao quản lý và kinh doanh kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp đã được đầu tư từ nguồn vốn đầu tư công; thí điểm cơ chế tài chính thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính theo các cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ carbon; thực hiện công tác chuẩn bị thu hồi đất; phương án đất đai, khả năng cung cấp vật liệu xây dựng thông thường (khoáng sản), giải phóng mặt bằng... liên quan đến việc thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng...

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Nam Sơn phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Nam Sơn phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Cũng tại hội nghị,; Sở Tài nguyên và Môi trường công bố quyết định thành lập tổ công tác triển khai một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Nam Sơn làm tổ trưởng.

Lãnh đạo các phòng, đơn vị liên quan trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường đã ký cam kết hoàn thành nhiệm vụ tham mưu triển khai Nghị quyết số 136/2024/QH15 bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Nam Sơn đề nghị các chi bộ, phòng, đơn vị trực thuộc tiếp tục tổ chức triển khai sâu sát các nội dung đã quán triệt tại hội nghị đến đơn vị, đảng viên, công chức, người lao động để nắm bắt nội dung, nhiệm vụ và phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác triển khai, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của sở được thành phố giao.

Người đứng đầu các phòng, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện và ưu tiên nguồn lực thực hiện kế hoạch của Sở Tài nguyên và Môi trường về triển khai thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường; chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 trong lĩnh vực của mình một cách quyết liệt, khẩn trương với quyết tâm cao, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế tại đơn vị.

Việc thực hiện phải xác định “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ nguồn lực, rõ thời gian và kết quả đạt được” và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 cũng như nhiệm kỳ 2025-2030...

“Việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội đối với ngành tài nguyên và môi trường là cơ hội lớn để ngành để góp phần xây dựng và phát triển thành phố.

Với sự quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng của mỗi phòng, đơn vị, từng công chức, viên chức, người lao động, ngành tài nguyên và môi trường nỗ lực, phấn đấu đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ mà thành phố giao, đóng góp chung vào quá trình xây dựng thành phố đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, phát triển bền vững hơn trong thời gian đến”, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Nam Sơn nhấn mạnh.

HOÀNG HIỆP

.