Báo Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết 'Đà Nẵng ngày mới'

Chào mừng 25 năm ngày thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1-1-1997 – 1-1-2022), Báo Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết “Đà Nẵng ngày mới”. 

Ngày 1-1-2022 đánh dấu 25 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Ảnh: XUÂN SƠN
Ngày 1-1-2022 đánh dấu 25 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Ảnh: XUÂN SƠN

* Chủ đề nội dung:

Các tác phẩm dự thi phản ánh những đổi thay của Đà Nẵng qua 25 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; ca ngợi vẻ đẹp của đất và người Đà Nẵng, vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với sự hội tụ của sông, núi, biển và con người sống nghĩa tình, chân chất lặng thầm đóng góp xây dựng thành phố trong 25 năm qua…; những tâm tư, tình cảm về một thành phố an bình, hấp dẫn, hài hòa, đáng sống trong đời thường và trong những lúc trải qua thiên tai, bão lũ, dịch bệnh; niềm tin và kỳ vọng về sự phát triển hơn nữa của thành phố…

* Đối tượng tham gia:

Tất cả các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp cả nước đều có thể gửi tác phẩm dự thi với số lượng không hạn chế.

* Yêu cầu bài dự thi:

- Tác phẩm dự thi thuộc thể loại tản văn, tùy bút, tạp bút không quá 1.200 chữ, chưa từng được công bố dưới bất kỳ hình thức nào (kể cả mạng xã hội); khuyến khích có ít nhất 3 ảnh đi kèm (phải bảo đảm ảnh rõ nét, chân thực; không nhận ảnh ghép). Ban tổ chức không hoàn trả tác phẩm dự thi.

- Những tác phẩm đạt chất lượng sẽ được giới thiệu trên Báo Đà Nẵng Cuối tuần (báo in phát hành vào Chủ nhật hằng tuần và Báo Đà Nẵng Online). Tác giả được hưởng nhuận bút theo quy định.

- Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm trước Ban tổ chức và trước pháp luật. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được công bố tác phẩm dự thi trên bất cứ phương tiện nào khác. Nếu các bài viết được trao giải vi phạm về bản quyền hoặc có tranh chấp, Ban tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên báo.

- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc và người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được.

- Ban tổ chức có toàn quyền biên tập các bài viết dự thi để phù hợp với nội dung chung của cuộc thi và quy định của Báo Đà Nẵng.

- Ban tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 7 ngày từ ngày công bố kết quả.

* Cơ cấu giải thưởng
01 Giải nhất trị giá: 15.000.000 đồng
01 Giải nhì trị giá: 10.000.000 đồng
03 Giải ba mỗi giải trị giá: 5.000.000 đồng
05 Giải khuyến khích mỗi giải trị giá: 3.000.000 đồng

Ngoài ra, tùy tình hình thực tế, Ban tổ chức có thể xem xét trao một số giải phụ.

* Thời gian nhận bài dự thi:
- Bắt đầu từ ngày 1-6-2021 và kết thúc vào ngày 31-12-2021, khởi đăng tác phẩm dự thi đạt chất lượng trên Báo Đà Nẵng Cuối tuần số ngày 6-6-2021.

- Lễ trao giải sẽ diễn ra trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Hội đồng Giám khảo gồm những nhà văn, nhà báo có tên tuổi, uy tín, do nhà báo Nguyễn Đức Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, làm Trưởng ban.

Tác phẩm dự thi ghi rõ: Bài dự thi viết “Đà Nẵng ngày mới” gửi về: Báo Đà Nẵng, số 33 Lê Lợi, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Ngoài bì thư ghi: Tham gia cuộc thi viết “Đà Nẵng ngày mới”; hoặc gửi tác phẩm qua địa chỉ email: thivietdanangngaymoi@gmail.com.

BÁO ĐÀ NẴNG

 

;
;
.
.
.
.