Đông đảo du khách đổ về khán đài xem pháo hoa

.

ĐNO - Đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 - với chủ đề Mầm sống, đông đảo người dân địa phương và du khách đã đổ về khu vực khán đài để xem màn trình diễn của hai đội thi đến từ Bỉ và Brazil.

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Đêm thi thứ 2 của DIFF 2019, các khán đài vẫn đông nghịt người dân và du khách mua vé vào xem hai đội Brazil và Bỉ tranh tài.
Đêm thi thứ 2 của DIFF 2019, các khán đài vẫn đông nghịt người dân và du khách mua vé vào xem hai đội Brazil và Bỉ tranh tài. ảnh KHÁNH HÒA

Phát biểu trước đêm thi, ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết, bằng ngôn ngữ pháo hoa và âm nhạc, các dòng sông sẽ kể cho chúng ta các câu chuyện thú vị về lịch sử, văn hóa, con người của hai đất nước bạn là Bỉ và Brazil.

Màn trình diễn đầy màu sắc của đội Brasil.
Màn trình diễn đầy màu sắc của đội Brazil. Ảnh THU HÀ

Hai “nhân vật chính” của đêm thi là đội Brazil và Bỉ vẫn giữ bí mật tới tận lúc tranh tài. Đúng với tinh thần samba máu lửa, đội Brazil hy vọng sẽ thực sự chạm tới trái tim người xem bằng những màn trình diễn gay cấn, hồi hộp kết hợp nhịp nhàng giữa âm nhạc và sự biến hóa của màu sắc pháo hoa.

Trong khi đó, đội Bỉ lại đặc tả câu chuyện về gánh xiếc Barnum & Bailey với cuộc sống nay đây mai đó, thăng hoa trên sân khấu rồi sau đó là cô đơn tột cùng khi phải xa gia đình và cả những khoảnh khắc hạnh phúc khi được khán giả đón nhận. Đó như câu chuyện của chính họ - những nghệ sĩ chân chính, dành cả cuộc đời chu du khắp nơi để cống hiến và mang lại niềm vui cho hàng triệu khán giả.

Ngay từ sớm các hàng quán đã được dọn ra để phục vụ du khách.
Ngay từ sớm các hàng quán đã được dọn ra để phục vụ du khách. Ảnh KHÁNH HÒA

Ngoài thưởng thức pháo hoa ở khu vực khán đài, người dân địa phương và du khách có thể xem pháo hoa từ các tàu du lịch hoặc trên các tòa nhà cao tầng. So với những năm trước, những vị trí đắc địa của các tòa nhà cao tầng phía đường Trần Hưng Đạo như Salem Riversite, Blossom City (Tabino), Vitalis sông Hàn… đều được khá đông khách lựa chọn để thưởng thức pháo hoa, giá vé dao động từ 1,5-1,7 triệu/người có kèm ăn tối…

Khán giả vào khán đài để lựa chọn những vị trí đẹp xem pháo hoa.
Khán giả vào khán đài để lựa chọn những vị trí đẹp xem pháo hoa. Ảnh THU HÀ

Theo ghi nhận của phóng viên, phải đến sát giờ diễn ra các màn trình diễn, lượng khách mới đổ về các khu vực khán đài, tuy nhiên số lượng không nhiều như đêm khai mạc. Tại các hàng quán ở tuyến đường Trần Hưng Đạo, nhiều người dân, du khách tập trung ăn uống. Qua khảo sát, đến thời điểm này chưa xảy ra tình trạng "chặt chém" hay nâng giá bất hợp lý.

Bà Mai Thị Hoa Lê, chủ quán cơm trên đường Trần Hưng Đạo cho biết, giá cả vẫn giữ nguyên như: cơm gà rô ti giá 35.000 đồng/dĩa, cơm gà xé 30.000 đồng/dĩa; nước lọc đóng chai 10.000 đồng/chai; nước ngọt các loại dao động từ 15.000-20.000 đồng/chai… Riêng tại khu vực dưới chân cầu sông Hàn phía gần khán đài DIFF 2019, nhiều hộ dân, người kinh doanh hàng rong tập trung đặt bàn ghế, buôn bán. 

Lần đầu tiên có mặt, hai đội Bỉ và Brasil hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
Lần đầu tiên có mặt, hai đội Bỉ và Brazil hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Ảnh: THU HÀ

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, trong đêm thứ hai của DIFF 2019, ngay trước, trong và sau thời điểm diễn ra các màn trình diễn, các đội kiểm tra, kiểm soát tích cực tiến hành rà soát liên tục các điểm kinh doanh, buôn bán trên địa bàn phường. Riêng đối với khu vực gần sát bờ sông Hàn ở đoạn đường Lê Văn Duyệt - Vân Đồn, phường đã tổ chức 2 tổ với 20 thành viên tiến hành kiểm soát chặt chẽ không để người dân trải bạt hay để bàn ghế cho thuê ở đây.

Ở ngoài khu vực khán đài, đông đảo khán giả thích thú xem các màn trình diễn của đội Brazil.
Ở ngoài khu vực khán đài, đông đảo khán giả thích thú xem các màn trình diễn của đội Brazil.

 

250 cán bộ, chiến sĩ giữ gìn trật tự an ninh trên sông Hàn

Trong đêm trình diễn thứ hai của DIFF 2019 với chủ đề “Mầm sống, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố triển khai 5 tàu biên phòng, 15 xuồng cao tốc và 250 cán bộ, chiến sĩ giữ gìn trật tự an ninh, an toàn trên sông Hàn đoạn từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Thuận Phước và cả hai bên bờ sông.

Lúc 19 giờ 45, kiểm tra tình hình tàu thuyền, an ninh trật tự trên sông Hàn trước khi 2 đội Bỉ và Brazil “khai hỏa”, các tàu du lịch đều tập trung ngay sau 2 tàu biên phòng khóa 2 đầu khu vực bắn. Trên các tàu du lịch, du khách thưa vắng so với đêm đầu tiên của DIFF 2019 và đều mặc áo phao để bảo đảm an toàn. Trên mỗi tàu du lịch đều có cán bộ, chiến sĩ biên phòng quan sát, nhắc nhở du khách và chủ tàu về bảo đảm an toàn.

Trên quãng sông từ cảng cá Thuận Phước cũ đến cầu Rồng, không có ghe thuyền của ngư dân chở người xem pháo hoa trên sông do các xuồng cao tốc túc trực và chốt chặn ở phía cầu Trần Thị Lý và cầu Thuận Phước.

Qua bộ đàm, Đại tá Trần Công Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng thành phố yêu cầu các tàu biên phòng, xuồng cao tốc báo cáo tình hình, chỉ đạo kiểm tra các vị trí ven bờ và nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ tăng cường giữ gìn an ninh trật tự trên sông Hàn, đặc biệt, chú ý nhắc nhở các chủ tàu, du khách trên các tàu du lịch tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường thủy.

Đại tá Trần Công Thành cho hay: “Từ ngày 7 và liên tục trong chiều 8-6, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đi trên các xuồng cao tốc liên tục tuần tra, kiểm tra và ngăn chặn ghe, thuyền của ngư dân chở người xem pháo hoa trên sông Hàn. Chúng tôi quyết tâm bảo vệ đêm thi pháo hoa thứ 2 an toàn và yên vui !”.

Trước đó, từ 17 giờ chiều 8-6, các tàu biên phòng và xuồng cao tốc bắt đầu vào vị trí, thực hiện nhiệm vụ. Các tàu biên phòng chốt chặn quãng sông phía đối diện với cảng cá Thuận Phước cũ đến gần cầu Sông Hàn, các xuồng cao tốc liên tục di chuyển kiểm tra từng tàu, thuyền của người dân đang neo đậu ở bên sông và và ngăn chặn, không cho các loại tàu, thuyền chở khách xem pháo hoa sai quy định trên sông Hàn.

Tại 2 bên bờ sông, các cán bộ, chiến sĩ túc trực, căng dây và không cho người dân, du khách xuống mép sông xem pháo hoa. Cùng với đó, các cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến đường Bạch Đằng, Như Nguyệt, Trần Hưng Đạo…

HOÀNG HIỆP

 

KHÁNH HÒA - THU HÀ - XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.