.

Liên kết phát triển du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam

.

ĐNĐT - Chiều 27-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) thành phố Đà Nẵng, đơn vị trưởng liên kết năm 2015 tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động Liên kết phát triển Du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế Đà Nẵng - Quảng Nam”.

Đại diện Dự án EU bàn giao bộ Báo cáo kỹ thuật sản phẩm du lịch và đĩa CD bản đồ sản phẩm du lịch cho lãnh đạo 3 Sở VH,TT&DL.
Đại diện Dự án EU bàn giao bộ Báo cáo kỹ thuật sản phẩm du lịch và đĩa CD bản đồ sản phẩm du lịch cho lãnh đạo 3 Sở VH,TT&DL.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch; ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; đại diện dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (gọi tắt là dự án EU) và đại diện ngành du lịch của 3 địa phương.

Hội nghị đánh giá các hoạt động liên kết quảng bá du lịch “Ba địa phương - Một điểm đến” được thực hiện ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả, tiết kiệm được ngân sách cho từng địa phương. Ba địa phương đã xác định được thị trường quốc tế chung là Nhật Bản, Hàn Quốc và Tây Âu.

Ngoài ra, ba địa phương đã tạo được kết nối giữa các doanh nghiệp trong những chương trình xúc tiến, mở các đường bay mới, phát triển sản phẩm du lịch có trọng tâm, hình thành các sản phẩm liên kết địa phương... từ đó thu hút lượng lớn khách du lịch.

Tuy nhiên, ba địa phương còn đối mặt với khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực cũng như công tác quản lý hướng dẫn viên; thông tin, ấn phẩm giới thiệu về ba địa phương tại các chương trình còn rời rạc, chưa thể hiện rõ sự liên kết.

Trong thời gian đến ba địa phương tiếp tục đẩy mạnh liên kết. Trong đó, tập trung phát triển nguồn lực du lịch; in 1.000 đĩa CD về du lịch chung của 3 địa phương; tái bản cẩm nang du lịch; in 1.200 túi xách quảng bá du lịch; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch; xúc tiến mở 2 đường bay mới Đà Nẵng - Bangkok; Đà Nẵng - Osaka.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng hành trình liên kết du lịch giữa ba địa phương trong thời gian qua đã có sự tăng tốc trong những năm gần đây. Từ nền tảng đó, ba địa phương cần thống nhất quan điểm xuyên suốt, xây dựng ba địa phương trở thành một điểm đến để phát huy hơn nữa nội lực, hiệu quả đầu tư cũng như công tác xúc tiến du lịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng bày tỏ mong muốn trong năm 2016 cũng như những năm tiếp theo, các địa phương sẽ tăng cường công tác liên kết, xây dựng chương trình, sự kiện du lịch thống nhất chung giữa các sở, địa phương, từ đó giúp các đơn vị lữ hành, khách sạn chủ động trong việc thu hút khách. Cần tập trung vào các thị trường trọng điểm, mở rộng thị trường tiềm năng, xây dựng được gói sản phẩm chung của cả ba địa phương. Nên có sự tập trung phát triển nguồn nhân lực, tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp, xây dựng quỹ phát triển du lịch, nâng cao chất lượng du lịch hơn nữa về dịch vụ, ăn uống, mua sắm, vận chuyển…

Tại hội nghị, đại diện Dự án EU cũng đã bàn giao bộ Báo cáo kỹ thuật sản phẩm du lịch và đĩa CD bản đồ sản phẩm du lịch cho lãnh đạo ba Sở VH,TT&DL.

Tin, ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.