Đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch biển

.

Với bờ biển đẹp, trải dài, Đà Nẵng được xem là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch biển. Vì vậy, ngành du lịch cần có cách tiếp cận mới để tăng sức hút cho điểm đến; đồng thời bổ sung các dịch vụ mới lạ, hấp dẫn dọc bãi biển.

Ngành du lịch cần có cách tiếp cận mới để tăng sức hút, đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch biển. Ảnh: HUY TUẤN
Ngành du lịch cần có cách tiếp cận mới để tăng sức hút, đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch biển. Ảnh: HUY TUẤN

Điểm sáng bãi biển Mỹ An

Ngày 30-4-2022, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đưa vào hoạt động Khu biển đêm Mỹ An. Du khách có cơ hội trải nghiệm thêm những dịch vụ 24/7 đa dạng như: bãi tắm đêm, dịch vụ massage trị liệu; xe lưu động (Food Truck); các điểm trang trí, check-in dọc bãi biển Mỹ An; chiếu phim trên bãi biển, sân khấu biểu diễn nghệ thuật; kết nối với các khu dịch vụ bãi biển Holiday Beach, Dana Beach hình thành nên chuỗi các khu dịch vụ giải trí biển cùng với khu phố đêm An Thượng, tạo nên tổ hợp phố du lịch Mỹ An - An Thượng đầy màu sắc, sôi động ban ngày lẫn ban đêm…

Ngoài ra, để làm phong phú các hoạt động sự kiện tại bãi biển Mỹ An, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tổ chức 4 số chương trình Carnival tại bãi biển nhằm phục vụ người dân và du khách (đã tổ chức 2 số vào các ngày 31-7 và 14-8 tại khu vực sân khấu sự kiện và chiếu phim bãi biển; dự kiến tổ chức 2 số còn lại vào các ngày 11-9 tại sân khấu sự kiện và 16-10 tại khu vực chiếu phim bãi biển).

Trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị khai thác dịch vụ tại bãi biển Mỹ An tổ chức các hoạt động, sự kiện như: chương trình nghệ thuật đặc sắc tại sân khấu sự kiện, chương trình ca nhạc, DJ tại khu vực chiếu phim, tổ chức chiếu các bộ phim ấn tượng trong ngày 2-9; đồng thời, các xe lưu động thức ăn nhanh nước giải khát triển khai đồng loạt hoạt động âm nhạc đường phố phục vụ khách trong dịp lễ.

“Có thể nói, bãi biển Mỹ An hiện là một điểm sáng trong chuỗi dịch vụ về đêm tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Nằm trong Đề án Phát triển kinh tế đêm, bãi biển đêm Mỹ An cùng với khu phố đêm An Thượng đã tạo nên tổ hợp liên kết du lịch “từ phố ra biển” đầy màu sắc, sôi động, khai thác được tiềm năng du lịch tại địa phương, tạo sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh so với các địa phương khác”, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ cho biết.

Khách du lịch thưởng thức các món ăn tại lễ hội ẩm thực tại Công viên Biển Đông vào tháng 7-2022. Ảnh: QUỲNH TRANG
Khách du lịch thưởng thức các món ăn tại lễ hội ẩm thực tại Công viên Biển Đông vào tháng 7-2022. Ảnh: QUỲNH TRANG

Bảo đảm môi trường du lịch văn minh, chất lượng

Dịp lễ Quốc khánh 2-9, lượng khách đến thành phố rất đông, đòi hỏi các đơn vị, hộ kinh doanh phải chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như nguồn nhân lực để phục vụ khách. Có thể thấy, tại những tuyến đường ven biển luôn tấp nập các chuyến xe chở khách ra, vào các khách sạn; bãi biển cũng chật kín người vào mỗi buổi sáng, chiều…

Có mặt tại bãi biển T20 (phường Mỹ An) từ sớm, gia đình anh Nguyễn Văn Thủy (du khách Hà Nội) cho hay, mặc dù còn nắng gắt nhưng anh đã cho con xuống biển để thưởng thức ẩm thực tại các xe lưu động. Gia đình anh rất bất ngờ khi ngay tại bãi biển du lịch mà các loại đồ ăn, ẩm thực phong phú, giá lại rẻ. “Chúng tôi gọi 2 phần gà rán, 2 phần mỳ Ý cho 4 người, giá chưa tới 200.000 đồng; ly cà phê sữa Sài Gòn chỉ có giá 23.000 đồng. Tôi để ý dọc bãi biển có 6-7 xe thức ăn lưu động, hầu hết đều niêm yết giá rõ ràng, giá rẻ so với nhiều điểm du lịch khác”, anh Thủy nói.

Với mục tiêu đưa biển Đà Nẵng thành điểm đến “an toàn, văn minh, hấp dẫn”, trong đó tập trung phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch biển về đêm phục vụ du khách trong và ngoài nước, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tăng cường hoạt động dịch vụ dọc bãi biển như: chiếu phim kết hợp giải khát, vũ hội đường phố, sự kiện ngoài trời tại sân khấu đêm kết hợp sinh hoạt cộng đồng mời các ca sĩ, ngôi sao nổi tiếng tham dự... tất cả nhằm tạo thêm sân chơi giải trí về đêm cho du khách và người dân đến tham quan và trải nghiệm.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ đề xuất một số các mô hình tương tự dọc hai tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành và Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa nhằm làm đa dạng thêm dịch vụ vui chơi giải trí về đêm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách và người dân địa phương”, ông Vũ cho biết thêm.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.