Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023: Gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến Đà Nẵng

.

Sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) được tổ chức trở lại từ ngày 3-6 đến ngày 8-7. Đây là sự kiện “riêng có”, sản phẩm du lịch độc đáo góp phần tạo dựng thương hiệu “thành phố pháo hoa” của Đà Nẵng. Đông đảo người dân, du khách, cộng đồng doanh nghiệp mong đợi và kỳ vọng sự trở lại lần này của pháo hoa sẽ gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Khung cảnh thành phố Đà Nẵng tại sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2019. Ảnh: KIM LIÊN
Khung cảnh thành phố Đà Nẵng tại sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2019. Ảnh: KIM LIÊN

Làm mới, sáng tạo hơn trong cách thể hiện

Đại diện ban tổ chức cho biết, DIFF 2023 có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh và DIFF 2023 tại Đà Nẵng. Trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2023, Đà Nẵng sẽ là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng lên sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục để vượt qua những khó khăn, thử thách sau dịch bệnh.

Tương tự các kỳ DIFF trước, năm nay với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách”, mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất bao gồm tình yêu không khoảng cách; hòa bình cho thế giới; bình đẳng cho nhân loại; sáng tạo không giới hạn; phát triển du lịch bền vững.

Theo những người làm du lịch, du khách rất quan tâm đến lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, vì thế khi nghe tin sự kiện này được tổ chức trở lại trong mùa hè năm nay, cộng đồng những người làm du lịch rất hào hứng, sẵn sàng chuẩn bị các dịch vụ để đón khách.

Ông Phan Văn Thức, Giám đốc điều hành khách sạn Serene Beach Hotel Đà Nẵng cho rằng, sau thời gian dài bị gò bó ở nhà không được đi đâu vì dịch bệnh nên khi mở cửa trở lại mùa hè năm 2022, Đà Nẵng đã đón được lượng khách rất lớn. Để tiếp tục thu hút khách, ngành du lịch Đà Nẵng chuẩn bị đưa ra các chương trình kích cầu cho mùa hè năm nay.

DIFF 2023 được tổ chức trong hơn 1 tháng (từ ngày 3-6 đến 8-7) sẽ là cú hích để kích cầu tốt cho du lịch Đà Nẵng. Đây sẽ là cơ sở để các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành bổ sung thêm vào sản phẩm và quảng bá tới du khách, nhất là các thị trường quốc tế tiềm năng hiện nay như Hàn Quốc. Tuy nhiên, bên cạnh lễ hội pháo hoa, Đà Nẵng cần nhanh chóng bổ sung các dịch vụ, các hoạt động về đêm nhất là khu vực ven biển để tạo được sự sôi động, nhộn nhịp, hấp dẫn dành cho du khách.

Phó Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng Phạm Minh Tuấn nhận định, các sự kiện như du lịch biển, lễ hội pháo hoa quốc tế được xem là sản phẩm có tính đặc trưng của Đà Nẵng. Sau mấy năm bị ảnh hưởng bởi dịch, thì việc tổ chức lại các sự kiện này sẽ là cơ hội tốt để Đà Nẵng thu hút khách hơn nữa. Theo đó, cần làm mới và có sự sáng tạo hơn trong cách thể hiện, tránh sự nhàm chán lặp đi lặp lại, có như vậy mới có thể thu hút khách quay trở lại nhiều lần.

Tạo cú hích thu hút khách

Ông Lê Thiên Tư, Giám đốc Công ty TNHH V.E.I Travel & Event nhìn nhận, DIFF 2023 trở lại và được xem như sự kiện lớn trong năm, có thể kỳ vọng là cú hích mạnh cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung trong giai đoạn phục hồi du lịch.

DIFF 2023 sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách du lịch, bổ sung thêm các hoạt động vui chơi, trải nghiệm cho ngành du lịch. Khách được tham quan, trải nghiệm và tham gia vào các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, ẩm thực, triển lãm… trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Còn đối với các hãng lữ hành, lưu trú, hàng không, khu điểm du lịch…

DIFF 2023 trở lại sẽ tạo sự đột biến về số lượng khách, là dịp để nhà tổ chức tạo thêm các dòng sản phẩm, các gói du lịch hấp dẫn hơn. Khi đó để đón đầu cho sự kiện này các nhà cung cấp địa phương, cơ sở lưu trú, các chuỗi, các khâu cung ứng du lịch sẽ khởi động nhanh các hoạt động để tham gia vào sự kiện, sẵn sàng đón khách.

Các hoạt động bên lề cần được bổ sung, làm mới để tăng tính hấp dẫn.  Trong ảnh: Hoạt động Vũ hội đường phố thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: T.H
Các hoạt động bên lề cần được bổ sung, làm mới để tăng tính hấp dẫn. TRONG ẢNH: Hoạt động Vũ hội đường phố thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: T.H

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung, cho biết trong thời gian diễn ra DIFF 2023 sẽ có hàng loạt sự kiện đồng hành nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách đến với Đà Nẵng. Dịp này, các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á (Asia Park)… sẽ tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn, đem tới cho du khách những cuộc vui không khoảng cách khi đến với thành phố sông Hàn.

“Với nỗ lực đồng hành cùng UBND thành phố Đà Nẵng đưa DIFF 2023 trở lại trong bối cảnh hoạt động du lịch còn gặp nhiều khó khăn sau những ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng tôi mong muốn chung tay góp sức, đem đến một “cú hích” đột phá, góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành công nghiệp không khói Việt Nam nói chung phục hồi mạnh mẽ. Hy vọng sự tái xuất của DIFF sau 3 năm vắng bóng sẽ thu hút du khách bốn phương, đặc biệt là khách quốc tế đến với Đà Nẵng; DIFF 2023 sẽ đưa Đà Nẵng trở thành tâm điểm du lịch mùa hè không chỉ trong nước mà cả khu vực, tiếp tục bảo vệ thương hiệu điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, ông Nguyễn Văn Bình chia sẻ.

Theo Phó giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, lễ hội pháo hoa quốc tế đã trở thành thương hiệu của thành phố Đà Nẵng, vì thế việc tổ chức lại sự kiện này sau dịch rất quan trọng để góp phần vào phục hồi du lịch thành phố. Năm nay là lần thứ 11 lễ hội pháo hoa được tổ chức tại Đà Nẵng và trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa thành phố sông Hàn trở thành tâm điểm của lễ hội mỗi mùa hè.

Đây cũng là một trong những sự kiện lớn tạo nên thương hiệu riêng cho Đà Nẵng, góp phần giúp thành phố hai lần được vinh danh “Điểm đến sự kiện- lễ hội hàng đầu châu Á”, tạo ra một hình ảnh Đà Nẵng năng động, một thành phố của lễ hội luôn chào đón du khách suốt bốn mùa.

8 đội tham gia tranh tài
DIFF 2023 do UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức, dự kiến diễn ra tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn với sự tham gia của 8 đội, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Dự kiến, đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 3-6, với phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada - Pháp (10-6);  Úc - Ý (17-6); Ba Lan - Anh (24-6). Đêm chung kết sẽ diễn ra tối 8-7.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.