Bảo đảm DIFF 2023 an toàn, tạo sự thoải mái cho người dân, du khách

.

ĐNO - Sáng 7-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành rút kinh nghiệm công tác tổ chức đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 và chuẩn bị cho các đêm trình diễn tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho rằng mục tiêu của thành phố là làm sao để DIFF 2023 diễn ra an toàn nhất, tạo cảm giác thoải mái nhất cho du khách, người tham dự. Ảnh:THU HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho rằng, mục tiêu của thành phố là làm sao để DIFF 2023 diễn ra an toàn, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dân, du khách. Ảnh:THU HÀ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đánh giá cao kết quả đêm khai mạc DIFF 2023 với sự chủ động, trách nhiệm, sự phối hợp của từng ngành; thể hiện sự nghiêm túc trong việc thực hiện các kế hoạch, chỉ đạo của thành phố để có được đêm khai mạc thành công.

Nhằm chuẩn bị cho các đêm tiếp theo, từ việc bắn pháo hoa và phục vụ chuỗi các hoạt động của thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, Văn phòng UBND thành phố phối hợp chặt chẽ, có báo cáo nhanh, rút kinh nghiệm những việc cần khắc phục về DIFF 2023 để kịp cho các ngành họp triển khai rút kinh nghiệm các đêm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao sự linh hoạt của lực lượng Công an thành phố, điều này vừa giúp hiệu quả trong công việc giữ gìn an ninh trật tự, vừa mang lại sự hài lòng cho người dân. Thống nhất quan điểm của Công an thành phố là đã đưa ra quy định thì khi thực hiện nhiệm vụ phải tuân thủ nghiêm túc các quy định này.

Có phương án cụ thể về việc tắt điện một số tòa nhà cao tầng phía bên quận Hải Châu khi các đội trình diễn; giao Sở Văn hóa và Thể thao là đơn vị chủ trì tham mưu cho UBND thành phố về thời gian cụ thể tắt điện khi bắn pháo hoa để làm sao việc tắt mở điện được nhịp nhàng, mang đến một hiệu ứng vừa đẹp vừa gây được ấn tượng cho du khách trong đêm pháo hoa.

Riêng cầu phao trên sông Hàn chỉ dùng khi có tình huống xảy ra, còn lại các vấn đề đưa/đón khách đi bằng đường bộ để không ảnh hưởng đến thời gian trước và sau khi bắn. Liên quan đến vấn đề vệ sinh môi trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao nỗ lực của công nhân vệ sinh môi trường đã làm rất tốt công tác vệ sinh và cần phát huy trong những đêm tiếp theo.

Các đơn vị tìm hiểu, nguyên nhân phá sóng, báo cáo sớm với ban tổ chức để có phương án xử lý.

Quận Sơn Trà cần lưu ý một số điểm giữ xe phát sinh; liên quan đến những người bán hàng rong có bếp ga đề nghị quận phối hợp với công an ở những điểm chốt, có phương án hạn chế những trường hợp bán hàng rong này.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc các phương án đã đề ra, không được chủ quan trong các đêm tiếp theo…

“Mục tiêu của thành phố là làm sao để DIFF 2023 diễn ra an toàn nhất, tạo cảm giác thoải mái nhất cho du khách, người tham dự. Vì thế từng ngành, từng đơn vị khi triển khai thực hiện cần cố gắng làm tốt nhất có thể. Đề nghị Tập đoàn Sun Group cố gắng duy trì chất lượng xuyên suốt sự kiện, bảo đảm chất lượng các chương trình nghệ thuật đêm thi; tạo cơ hội cho nhà hát Trưng Vương hoàn thành nhiệm vụ”, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Theo báo cáo nhanh của Sở Văn hóa và Thể thao, đêm khai mạc của DIFF 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được đánh giá cao từ khán giả, du khách và các cơ quan thông tấn, truyền thông. Chương trình nghệ thuật diễn ra theo đúng kịch bản, nội dung phong phú, chất lượng tốt.

Trình diễn pháo hoa hai đội thi Đà Nẵng - Việt Nam và Phần Lan đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, mãn nhãn.

Hệ thống sân khấu bảo đảm an toàn, hệ thống âm thanh, ánh sáng sống động, hỗ trợ hiệu quả cho các phần trình diễn; hệ thống khán đài rộng rãi, thông thoáng, an toàn. Công tác kiểm soát vé được triển khai hiệu quả; chỗ ngồi trên khán đài được lấp đầy.

Các công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, lễ tân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế, thông tin liên lạc…, được các đơn vị liên quan triển khai tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao; không có hiện tượng gây rối trật tự tại khu vực xung quanh khán đài.

Công tác điều phối giao thông trên các tuyến đường và trên cầu cũng thực hiện tốt, không để ùn tắc giao thông, không để xảy ra tai nạn…

Lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ ngày 2-6 đạt khoảng 56.280 người, trong đó khách quốc tế ước đạt khoảng 20.780 người, khách nội địa ước đạt khoảng 35.500 người.

Công suất chung toàn thành phố đạt khoảng 67% (tăng khoảng 5-7% so với dự kiến trước 1 tuần). Khách xem pháo hoa trên tàu đạt công suất 100% với tổng số 2.008 khách.

Đa số các khách sạn đều không tăng giá trong dịp lễ DIFF 2023, riêng tại các khách sạn ven sông có lợi thế về vị trí xem các chương trình pháo hoa tăng giá khoảng 20-40% so với ngày thường, tuy nhiên các khách sạn đều kê khai giá đầy đủ và được Sở Tài chính đồng ý với mức giá công bố…

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.