SỰ KIỆN "ỨNG DỤNG, CHUYỂN GIAO VÀ ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ NĂM 2017"

Trình diễn khoảng 500 công nghệ, thiết bị mới

.

Sáng 9-10, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng họp Ban tổ chức (BTC) địa phương sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố kiêm Trưởng BTC địa phương sự kiện Hồ Kỳ Minh.

Theo BTC, sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017” gồm 11 hoạt động chính: 9 hoạt động liên quan đến hội nghị, hội thảo, đào tạo, tọa đàm, diễn đàn, trình diễn công nghệ; 2 hoạt động liên quan đến lễ khai mạc và bế mạc “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2017”. Dự kiến sự kiện diễn ra từ ngày 22 đến 24-11 tại Cung Thể thao Tiên Sơn và khách sạn Minh Toàn Galaxy.

Bộ KH&CN và UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất slogan của sự kiện là “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm cuộc sống”. Các công tác điều tra, khảo sát đã được thực hiện tại 600 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở đó, đánh giá năng lực công nghệ, các ngành, lĩnh vực; khảo sát, xác định nguồn cung công nghệ; tuyên dương doanh nghiệp có hoạt động đổi mới công nghệ, ứng dụng công nghệ mới tiêu biểu đã hoàn tất. Sự kiện lần này sẽ có hơn 2.000 người tham dự, trong đó có khoảng 10 nước, hơn 100 đại biểu với hơn 500 công nghệ, thiết bị, chương trình công nghệ mới được trình diễn ở 12 lĩnh vực. Đến nay, gần 70 gian hàng đã đăng ký tham gia sự kiện.

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh bày tỏ mong muốn Bộ KH&CN tiếp tục ủng hộ Đà Nẵng để có thêm nhiều sự kiện quốc gia, quốc tế được tổ chức tại thành phố biển.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, đây là sự kiện lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng nên sẽ tác động mạnh đến các doanh nghiệp khu vực Đà Nẵng nói riêng, miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Vì vậy, công tác truyền thông cần được tập trung làm tốt để lan tỏa tinh thần đổi mới, chuyển giao công nghệ trong doanh nghiệp và cộng đồng. Bộ KH&CN sẽ huy động các đơn vị liên quan, các vụ, cục, trung tâm truyền thông phối hợp tuyên truyền và tạo mọi điều kiện tốt nhất để thực hiện thành công sự kiện này.

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.