VNPT Đà Nẵng tạo khác biệt và lợi thế cạnh tranh

.

Sau khi thực hiện thành công tái cấu trúc tổ chức sản xuất, VNPT Đà Nẵng xác định tạo lợi thế cạnh tranh, sự khác biệt trên thị trường bằng các giải pháp kinh doanh, công nghệ mang tính tiên phong, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông kiểm tra việc lắp đặt hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông kiểm tra việc lắp đặt hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Năm 2018 là năm bản lề của VNPT để triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn 2030 của tập đoàn (VNPT 3.0); đồng thời thực hiện chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất lao động, tăng trưởng lợi nhuận và năng lực cạnh tranh.

Tạo dựng sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh của VNPT trên địa bàn Đà Nẵng được xây dựng trên kết quả sản xuất, kinh doanh trong năm 2017. Theo đó, VNPT Đà Nẵng tập trung nâng cao năng lực mạng lưới, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT) để duy trì an toàn, ổn định, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, đáp ứng tốt mục tiêu kinh doanh của tập đoàn trên địa bàn và góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, phòng chống thiên tai. Doanh thu viễn thông - CNTT và thương mại thực hiện năm 2017 đạt hơn 795,5 tỷ đồng, đạt 103,5% tương ứng tăng so với kế hoạch. Nộp ngân sách thành phố Đà Nẵng năm 2017 với giá trị hơn 25,5 tỷ đồng.

VNPT Đà Nẵng tăng cường tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo Thành ủy, UBND, các sở, ban, ngành và các quận, huyện của thành phố Đà Nẵng; phát huy vai trò đầu mối liên hệ, tiếp cận triển khai về thỏa thuận hợp tác, về chủ trương chung và phối hợp Trung tâm Kinh doanh VNPT Đà Nẵng để triển khai đồng bộ. Phối hợp với các đối tác đẩy mạnh xây dựng các gói cước đặc thù như: gói sim du lịch, gói data 4G cho vận tải. Tổ chức hỗ trợ các đơn vị tiếp thị bán hàng tại những vùng lõm, vùng có BTS thấp. VNPT Đà Nẵng đã phối hợp với VNPT-Software triển khai xây dựng hệ thống cung cấp thông tin đất đai trên cơ sở kho dữ liệu địa chính toàn diện của Đà Nẵng do Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý. Triển khai hệ thống VNPT-HIS; dịch vụ VNPT camera; tư vấn giải pháp kỹ thuật khả thi cho truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất của Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) nhằm phát sóng tại khu vực vùng sâu, vùng xa (các thôn Tà Lang, Giàn Bí, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang). Đặc biệt vừa qua, VNPT Đà Nẵng triển khai thành công hệ thống phục vụ kỳ họp HĐND không giấy (iPC). Hiện nay, HĐND thành phố tiếp tục tin tưởng giao VNPT Đà Nẵng thực hiện dự án nâng cấp trang web phục vụ kỳ họp HĐND với nhiều nội dung đa dạng hơn; dự án tối ưu hóa mạng và các thiết bị phục vụ kỳ họp HĐND.

Ngoài ra, VNPT Đà Nẵng còn triển khai thông tin phục vụ hệ thống camera giám sát an ninh - giao thông - trật tự của Công an thành phố Đà Nẵng. Phối hợp với các đối tác và Công an thành phố Đà Nẵng thực hiện tích hợp tất cả hệ thống camera giám sát giao thông, camera xã hội hóa vào hệ thống camera giám sát an ninh - giao thông - trật tự.

Năm 2017, VNPT Đà Nẵng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, phục vụ tốt các sự kiện quan trọng như hạ tầng bảo đảm thông tin liên lạc chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật phục vụ công tác giao ban trực tuyến của thành phố; thực hiện đúng tiến độ chủ trương ngầm hóa, chỉnh trang các tuyến cáp, dây thuê bao; tu bổ, sửa chữa hộp cáp, tủ cáp trên các tuyến phố chính, mang lại cảnh quan sạch, đẹp. Khai thác tốt mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các cơ quan Đảng và Nhà nước (TSCLD).

Ông Lương Hồng Khanh, Trưởng đại diện VNPT tại Đà Nẵng kiêm Giám đốc VNPT Đà Nẵng cho biết, năm 2018, đơn vị xác định chính sách phát triển nhanh và bền vững, hướng đến tạo dựng sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh của VNPT với các đặc trưng: thương hiệu dẫn đầu trên thị trường viễn thông - CNTT; tiên phong về giải pháp kinh doanh, công nghệ; chất lượng dịch vụ cao, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng; kênh bán hàng tiện lợi, đáp ứng nhanh nhu cầu khách hàng; tận tình, chu đáo và gắn kết chặt chẽ với khách hàng. Phát huy hiệu quả mô hình tổ chức sản xuất mới, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả đầu tư, giảm chi phí, thực hành tiết kiệm nhằm tăng tỷ suất lợi nhuận. Tăng cường sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ giữa 2 khối kỹ thuật và kinh doanh nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ viễn thông - CNTT với chất lượng tốt nhất. Bảo đảm chất lượng vùng phủ sóng và đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ di động trên địa bàn (nhất là 4G), phấn đấu tăng trưởng thị phần trên địa bàn từ 2-3%. Chuẩn bị tốt năng lực mạng lưới phục vụ phát triển thuê bao Internet cáp quang và chuyển đổi hoàn toàn thuê bao Internet cáp đồng sang cáp quang. Chặn đà suy giảm và giữ vững thị phần các dịch vụ truyền thống, tập trung phát triển để tăng thị phần dịch vụ FiberVNN và các dịch vụ mới trên nền Internet. Phấn đấu năng suất lao động bình quân tính theo doanh thu trên đầu người của VNPT Đà Nẵng và Trung tâm Kinh doanh tăng trưởng từ 10% trở lên, thu nhập bình quân của một người lao động tăng từ 10%/người/năm trở lên.

Năm 2018, VNPT Đà Nẵng và Trung tâm Kinh doanh - VNPT Đà Nẵng sẽ cụ thể hóa các giải pháp cụ thể với việc nghiên cứu, đề xuất và hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch năm 2018 theo cơ chế kinh tế mới. Tập trung nguồn lực đầu tư các dự án phục vụ phát triển các dịch vụ 4G, thuê bao quang. Tăng cường đầu tư, chiếm lĩnh thị trường tại các khu đô thị, chung cư cao tầng trên cơ sở bảo đảm hiệu quả vốn đầu tư. Triển khai đồng bộ các dự án đầu tư thiết bị mạng GPON, cáp quang, công cụ phụ trợ, thiết bị đầu cuối. Triển khai quyết liệt việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao MegaVNN trên địa bàn sang FiberVNN hoàn thành trong năm 2018. Giao chỉ tiêu tỷ lệ thuê bao hủy/thuê bao lắp đặt mới, cơ chế giảm trừ lương đối với thuê bao tháo hủy và lắp mới trên cùng địa chỉ, cơ chế giảm trừ doanh thu mất liên lạc các trạm BST, IBS trên địa bàn.
Triển khai tối ưu hóa mạng cáp đồng theo khu vực, nâng cao chất lượng dịch vụ điện thoại cố định, giữa khách hàng, duy trì doanh thu. Xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình, giải pháp khuyến khích phát triển dịch vụ ngay từ đầu năm trên cơ sở nghiên cứu thị trường và xu hướng dịch vụ.

Tiếp tục triển khai và giám sát công tác chăm sóc khách hàng; công tác sửa chữa phát triển thuê bao, tiến tới cung cấp dịch vụ chất lượng hoàn hảo đến khách hàng. Thực hiện tốt công tác truyền thông, chăm sóc khách hàng, phối hợp chặt chẽ giữa kỹ thuật và kinh doanh (khâu ghi cước và tính cước, các bộ phận giải đáp khách hàng) và quán triệt thực hiện chỉ đạo của Bộ TT-TT về quản lý đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước.

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.
.