Thông tin mới về 'nghi án' Thegioididong bị lộ dữ liệu khách hàng

.

Liên quan đến thông tin về khả năng khách hàng sử dụng dịch vụ của Thegioididong bị lộ, lọt một số thông tin cá nhân, đại diện Cục An toàn thông tin cho hay, tính tới 9-11, “chưa nhận thấy có dấu hiệu tấn công vào các thành phần hệ thống liên quan tới thông tin cá nhân bị công bố.”

Mua hàng tại hệ thống Thegioididong. (Ảnh minh họa: Vietnam+)
Mua hàng tại hệ thống Thegioididong. (Ảnh minh họa: Vietnam+)

“Cục An toàn thông tin sẽ tiếp tục phối hợp với Thegioididong và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, rà soát,” phía nhà chức trách cho hay.

Trước đó, đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam-VNCERT) đã cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp làm việc với Thegioididong để hỗ trợ sau khi thông tin này được chia sẻ trên không gian mạng.

Về các thông tin quan trọng của thẻ tín dụng khách hàng không được lưu trữ trên hệ thống do Thegioididong quản lý, phía cơ quan chức năng cho hay, thông thường, trong quá trình thanh toán trên máy đọc thẻ (POS) và giao dịch trực tuyến, thông tin liên quan đến thẻ tín dụng của khách hàng được mã hóa và chuyển sang ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

“Với thực trạng nhận thức hiện nay của một bộ phận người dùng, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam về việc bảo vệ thông tin cá nhân thì thông tin email có thể được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau đã từng lộ, lọt trước đây hoặc thông qua lừa đảo,” đại diện Cục An toàn thông tin cho biết.

Thực tế cho thấy, xu hướng tấn công mạng để khai thác thông tin cá nhân của người dùng trở nên đặc biệt phổ biến trong năm 2018. Điển hình là tháng 7-2018, truyền thông đưa tin 1,5 triệu khách hàng của SingHealth bị lộ, lọt, trong đó có cả thông tin của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Mới đây nhất, tháng 10-2018, truyền thông cũng đưa tin Lầu Năm Góc (Hoa Kỳ) cũng bị lộ thông tin của 30.000 nhân viên.

Bởi vậy, các tổ chức, cá nhân cần tăng cường triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm cho mình cũng như an toàn trong dịch vụ cung cấp tới người dùng.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.
.