Amazon 'soán ngôi' thương hiệu giá trị nhất thế giới của Google

.

"Đại gia" bán lẻ Amazon đã vượt hai "gã khổng lồ" về công nghệ là Apple và Google trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Biểu tượng Amazon. Ảnh: AFP/ TTXVN
Biểu tượng Amazon. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu năm 2019 được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar đưa ra ngày 11-6, với giá trị thương hiệu tăng tới 52% lên 315 tỷ USD, "đại gia" bán lẻ Amazon đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 3 lên vị trí thứ nhất, đảo ngôi vị với Google. Trong khi đó, Apple vẫn giữ nguyên ở vị trí thứ 2.

Trong một tuyên bố, Kantar nêu rõ sở dĩ Amazon có thể chiếm ngôi vị đầu bảng là nhờ các thương vụ mua lại béo bở với những nguồn doanh thu mới, dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu việt và năng lực cạnh tranh cao thông qua việc giới thiệu nhiều loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Chính các yếu tố này đã giúp Amazon tăng trưởng một cách bền vững.

Cũng theo Kantar, các công ty lớn của Mỹ một lần nữa chiếm đa số trong tốp 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới, theo đó, Apple đứng ở vị trí thứ 2 với 309,5 tỷ USD, xếp thứ 3 là Google với 309 tỷ USD và đứng thứ 4 là Microsoft với 251 tỷ USD. Trong khi đó, với khoảng 178 tỷ USD, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Visa đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng và theo sau là trang mạng xã hội Facebook (gần 159 tỷ USD).

Bảng xếp hạng của Kantar trong năm 2019 còn ghi nhận lần đầu tiên tập đoàn thương mại điện tử Alibaba "qua mặt" Tencent trở thành thương hiệu có giá trị nhất của Trung Quốc. Theo đó, Alibaba đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng với 131,2 tỷ USD, tăng 2 bậc so với năm 2018, trong khi "gã khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc Tencent bị đẩy 3 bậc, xuống vị trí thứ 8, với giá trị 130,9 tỷ USD. 

Không chỉ vậy, bảng xếp hạng của Kantar cũng cho thấy sự phát triển của các công ty châu Á, khi có tới 23 trong tổng số 100 thương hiệu có giá trị hàng đầu thuộc về các công ty ở châu lục này, trong đó có 15 công ty đến từ Trung Quốc.

Giá trị thương hiệu được tính toán dựa trên năng lực tài chính và chỗ đứng của các công ty trong lòng người tiêu dùng trên toàn cầu.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.