Facebook hỗ trợ Đà Nẵng về truyền thông, cảnh báo thiên tai

.

ĐNO - Ngày 30-7, tại hội thảo nâng cao năng lực số, ứng dụng Facebook trong công tác truyền thông do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức, đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết, sẽ hỗ trợ cho Đà Nẵng một bộ công cụ mới về chia sẻ thông tin, kết nối với người dân và truyền thông về thiên tai.

Đại diện Facebook khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ về các ứng dụng của Facebook tại hội thảo.
Đại diện Facebook khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ về các ứng dụng của Facebook tại hội thảo.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, qua công tác kết nối công việc với đại diện Facebook tại Việt Nam, sở đã đề xuất tổ chức hội thảo này trong chương trình hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và Facebook nhằm hỗ trợ, nâng cao kỹ năng ứng dụng mạng xã hội Facebook cho cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là việc trao đổi, nắm bắt thông tin phản ánh của người dân thông qua mạng xã hội.

Cùng với việc đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng các ứng dụng của Facebook cho các cán bộ, công chức, viên chức, Facebook cũng đã cử các chuyên gia sang hỗ trợ và tổ chức các hoạt động khởi động chương trình hợp tác với thành phố Đà Nẵng. Với sự hỗ trợ của Facebook, trong thời gian đến sẽ có thêm các hoạt động khác trong chương trình hợp tác với thành phố.

Bà Nguyễn Phương Chi, đại diện Quản lý chính sách công của Facebook tại Việt Nam cho hay, các chuyên gia của Facebook tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Singapore chia sẻ cho các cán bộ, công chức, viên chức của Đà Nẵng những kỹ năng, kinh nghiệm ứng dụng mạng xã hội Facebook trong công tác truyền thông.

Facebook luôn mong muốn đưa đến cho người dùng những ứng dụng kinh tế số, công dân số, kết nối số…; đồng thời giúp cho các doanh nghiệp phát triển, các cơ quan chính quyền sử dụng Facebook như là một công cụ để chia sẻ thông tin nhanh chóng, hiệu quả nhất và tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, tương tác 2 chiều…

“Facebook chia sẻ cho Đà Nẵng một bộ công cụ mới cho các cơ quan, tổ chức để có thể chia sẻ thông tin, kết nối với người dân”, bà Nguyễn Phương Chi nói.

Dịp này, Facebook cũng hướng dẫn cho đại diện các cơ quan, chính quyền địa phương của thành phố Đà Nẵng về truyền thông cảnh báo thiên tai.

HOÀNG HIỆP - KHANG NINH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.