Facebook hỗ trợ nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

.

Tại lễ khởi động Chương trình Hợp tác nâng cao năng lực số và ứng phó thiên tai giữa Facebook và Đà Nẵng ngày 31-7, đại diện Facebook đã giới thiệu với các sở, ban, ngành của thành phố chương trình “Dữ liệu vì cộng đồng” nhằm giúp hỗ trợ người dân trong các tình huống thiên tai, khủng hoảng.

Chương trình “Dữ liệu vì cộng đồng” bao gồm: Bản đồ mật độ cư dân và Bản đồ thiên tai tại Việt Nam. Ông Alex Pompe, Giám đốc nghiên cứu Chương trình Dữ liệu vì cộng đồng của Facebook cho biết, Bản đồ mật độ dân cư được xây dựng từ các dữ liệu (công khai hoặc thương mại) kết hợp với năng lực trí tuệ nhân tạo của Facebook, có mức độ chi tiết cao gấp 3 lần các nguồn dữ liệu khác.

Trong khi đó, Bản đồ thiên tai của Facebook chia sẻ thông tin theo thời gian thực với các tổ chức nhân đạo, giúp xác định các vấn đề cấp thiết trong thiên tai như: khả năng tiếp cận điện, khả năng truy cập mạng di động, tình hình sơ tán, những dịch vụ và vật dụng mà người dân cần hỗ trợ…

Ông Đặng Quang Minh, Quyền Vụ trưởng Vụ Thiên tai cộng đồng (Tổng cục Phòng chống thiên tai) giới thiệu trang Facebook chính thức của Tổng cục này. Với hơn 15.000 người theo dõi, trang Facebook của Tổng cục là một kênh thông tin liên lạc hữu hiệu giữa cơ quan chức năng và người dân về các vấn đề thiên tai theo thời gian thực.

Trong khi đó, bà Nguyễn Ánh Nguyệt, Giám đốc Chính sách công Việt Nam tại Facebook cho biết, hợp tác giữa Facebook và thành phố Đà Nẵng nhằm củng cố cam kết của Facebook trong thúc đẩy tác động xã hội tại Việt Nam thông qua công nghệ tiên tiến, giúp Việt Nam đạt được mục tiêu trở thành quốc gia số. Các hỗ trợ của Facebook dựa trên 4 trụ cột, gồm: kết nối số, công dân số, chính phủ số và kinh tế số.

Đây là chương trình hợp tác đầu tiên giữa Facebook và chính quyền một tỉnh, thành phố của Việt Nam. Chương trình sẽ có những hoạt động tập huấn cho các sở, ban, ngành và tổ chức trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng Facebook như một kênh thông tin hiệu quả, nhanh chóng trong nội bộ tổ chức cũng như với người dân.

KHANG NINH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.