Microsoft hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh

.

Chiều 26-9, tại hội thảo “Giải pháp thành phố thông minh” do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Công ty Microsoft Việt Nam tổ chức.

Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam Phạm Thế Trường cho biết, công nghệ thông tin trên toàn thế giới đang thay đổi nhanh chóng, dự kiến mức độ thay đổi trong 3 năm tới sẽ ngang với mức độ thay đổi của 15 năm qua. Trong đó, lĩnh vực kỹ thuật số đóng vai trò dẫn dắt toàn bộ nền kinh tế - xã hội. Đà Nẵng là thành phố có khả năng hấp thụ và ứng dụng công nghệ đứng đầu cả nước.

Trong thời gian tới, Microsoft sẽ sớm triển khai 5 chương trình hỗ trợ công nghệ tại thành phố, gồm: Microsoft Innovative Educators (Nhà giáo dục sáng tạo Microsoft - hỗ trợ giáo viên sử dụng công nghệ trong giảng dạy), Microsoft Showcase Schools (Trường học điển hình Microsoft - cộng đồng các trường học sử dụng công nghệ để giúp học sinh phát triển tư duy và cải thiện kết quả học tập), Disaster Response Program (Chương trình ứng phó thiên tai), Kid Protection on Cyber Space (Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng) và tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ chương trình xây dựng thành phố thông minh.

Trong khuôn khổ hội thảo, Microsoft giới thiệu một số giải pháp cho thành phố thông minh như giải pháp “Thành phố an toàn” dựa trên công nghệ Internet vạn vật để tăng cường an ninh qua hình ảnh từ các camera và điện thoại di động; giải pháp “Giao thông thông minh” giúp quản lý bãi đậu xe và các phương tiện công cộng; giải pháp “Tòa nhà thông minh” phân tích dữ liệu, cải thiện độ bền và hiệu suất của tòa nhà, tối ưu hóa không gian và giảm thiểu tác động môi trường của các tòa nhà…

Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Quang Thanh đề nghị trong thời gian tới, Microsoft hợp tác với thành phố trong công tác thu thập, xử lý dữ liệu, tạo nền tảng cho các chương trình và ứng dụng thuộc thành phố thông minh.  

KHANG NINH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.