Trải nghiệm camera iPhone 11: Ấn tượng với chế độ chụp đêm

.

Dù không nhận được nhiều lời khen ngợi về thiết kế nhưng điểm sáng giá nhất trên thế hệ iPhone năm 2019 là khả năng chụp đêm và bổ sung thêm camera góc rộng.

Trong 3 chiếc iPhone được giới thiệu năm 2019, chỉ có 2 mẫu iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới được trang bị camera ống kính tele. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trong 3 chiếc iPhone được giới thiệu năm 2019, chỉ có 2 mẫu iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới được trang bị camera ống kính tele. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cả 3 chiếc iPhone mới lần này ra mắt đều được trang bị với các camera có độ phân giải đều 12MP, trong đó bao gồm 1 ống kính góc siêu rộng 13mm (đầu tiên trên các dòng iPhone), 1 ống kính góc rộng 26mm như nhau. Hai chiếc iPhone 11 Pro và 11 Pro Max có thêm một camera tiêu cự tele nữa với tiêu cự tương đương 52mm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Cả 3 chiếc iPhone mới lần này ra mắt đều được trang bị với các camera có độ phân giải đều 12MP, trong đó bao gồm 1 ống kính góc siêu rộng 13mm (đầu tiên trên các dòng iPhone), 1 ống kính góc rộng 26mm như nhau. Hai chiếc iPhone 11 Pro và 11 Pro Max có thêm một camera tiêu cự tele nữa với tiêu cự tương đương 52mm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ống kính góc siêu rộng mang lại một trải nghiệm khá thú vị cho những người yêu nhiếp ảnh. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng iPhone để chụp phong cảnh, kiến trúc hay trong không gian hẹp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ống kính góc siêu rộng mang lại một trải nghiệm khá thú vị cho những người yêu nhiếp ảnh. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng iPhone để chụp phong cảnh, kiến trúc hay trong không gian hẹp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Dù chất lượng phần cứng đã được cản thiện tuy nhiên khi chụp trong điều kiện chênh sáng mạnh vẫn xuất hiện viền tím khá khó chịu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Dù chất lượng phần cứng đã được cản thiện tuy nhiên khi chụp trong điều kiện chênh sáng mạnh vẫn xuất hiện viền tím khá khó chịu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ảnh chụp tại Nhà thờ Lớn Hà Nội cho thấy khả năng chụp siêu rộng từ iPhone thế hệ mới, khả năng xử lý méo hình của máy cũng khá tốt. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ảnh chụp tại Nhà thờ Lớn Hà Nội cho thấy khả năng chụp siêu rộng từ iPhone thế hệ mới, khả năng xử lý méo hình của máy cũng khá tốt. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ảnh chụp toàn cảnh một khách sạn trên phố Lê Phụng Hiểu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ảnh chụp toàn cảnh một khách sạn trên phố Lê Phụng Hiểu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thử nghiệm ống kính tele với tiêu cự tương đương 52mm cho thấy chất lượng ảnh đã được cải thiện nhiều. Ngoài việc nâng cấp phần cứng thì phần mềm giúp xử lý mới là điều quyết định, nó giúp người dùng không phải mất quá nhiều thời gian để có thể chụp được một tấm ảnh đẹp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thử nghiệm ống kính tele với tiêu cự tương đương 52mm cho thấy chất lượng ảnh đã được cải thiện nhiều. Ngoài việc nâng cấp phần cứng thì phần mềm giúp xử lý mới là điều quyết định, nó giúp người dùng không phải mất quá nhiều thời gian để có thể chụp được một tấm ảnh đẹp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Camera của iPhone cũng được tích hợp thêm nhiều bộ lọc (filter) để người dùng có thể thoải mái sáng tác những bức ảnh như ý mà không cần đến phần mềm của bên thứ 3. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Camera của iPhone cũng được tích hợp thêm nhiều bộ lọc (filter) để người dùng có thể thoải mái sáng tác những bức ảnh như ý mà không cần đến phần mềm của bên thứ 3. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chế độ chụp chân dung của máy cũng hoàn thành rất tốt công việc của mình. Nhân vật được tách khỏi nền một cách khá mượt mà. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chế độ chụp chân dung của máy cũng hoàn thành rất tốt công việc của mình. Nhân vật được tách khỏi nền một cách khá mượt mà. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
iOS 13 cũng bổ sung thêm một hiệu ứng chụp ảnh xoá phông mới là High-key Light Mono. Nó khá giống với hiệu ứng Stage Light Mono mà người dùng đã quen thuộc, chỉ khác rằng High-key Light Mono sẽ biến phông nền thành màu trắng, chứ không phải là màu đen. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
iOS 13 cũng bổ sung thêm một hiệu ứng chụp ảnh xoá phông mới là High-key Light Mono. Nó khá giống với hiệu ứng Stage Light Mono mà người dùng đã quen thuộc, chỉ khác rằng High-key Light Mono sẽ biến phông nền thành màu trắng, chứ không phải là màu đen. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Người dùng cũng có thể dễ dàng chuyển đổi tỉ lệ bức ảnh từ 2:3 đến 16:9 hay 4:3. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Người dùng cũng có thể dễ dàng chuyển đổi tỉ lệ bức ảnh từ 2:3 đến 16:9 hay 4:3. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chụp trong điều kiện ngược sáng mạnh, ảnh từ iPhone 11 sẽ xuất hiện hiện tượng flare (lóe sáng). (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chụp trong điều kiện ngược sáng mạnh, ảnh từ iPhone 11 sẽ xuất hiện hiện tượng flare (lóe sáng). (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chụp thử với chế độ HDR, máy cũng thực hiện khá tốt nhiệm vụ của mình. Các chi tiết trong tối và ngoài sáng đều thể hiện rõ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chụp thử với chế độ HDR, máy cũng thực hiện khá tốt nhiệm vụ của mình. Các chi tiết trong tối và ngoài sáng đều thể hiện rõ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Các thuật toán trên iPhone 11 cũng tối ưu để bức ảnh tốt nhất. Khi chụp chủ thể trong điều kiện chênh lệch ánh sáng cao, iPhone 11 đã xử lý để chủ thể được đủ sáng và hài hòa với tấm hình nhất. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Các thuật toán trên iPhone 11 cũng tối ưu để bức ảnh tốt nhất. Khi chụp chủ thể trong điều kiện chênh lệch ánh sáng cao, iPhone 11 đã xử lý để chủ thể được đủ sáng và hài hòa với tấm hình nhất. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trong điều kiện đủ sáng, iPhone thế hệ mới bắt nét chủ thể đang chuyển động khá tốt. Chủ thể di chuyển không bị nhòe mờ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trong điều kiện đủ sáng, iPhone thế hệ mới bắt nét chủ thể đang chuyển động khá tốt. Chủ thể di chuyển không bị nhòe mờ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Có thể nói, đây là một chiếc điện thoại khá hợp để chụp thể loại ảnh đường phố. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Có thể nói, đây là một chiếc điện thoại khá hợp để chụp thể loại ảnh đường phố. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thử nghiệm chụp trong nhà với ánh sáng vàng với tiêu cự thường, iPhone 11 cân bằng trắng khá tốt và giữ được nhiều chi tiết của ảnh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thử nghiệm chụp trong nhà với ánh sáng vàng với tiêu cự thường, iPhone 11 cân bằng trắng khá tốt và giữ được nhiều chi tiết của ảnh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tuy nhiên khi chuyển sang ống kính siêu rộng, ảnh lại bị mất chi tiết đồng thời chủ thể chuyển động bị mờ nhòe. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tuy nhiên khi chuyển sang ống kính siêu rộng, ảnh lại bị mất chi tiết đồng thời chủ thể chuyển động bị mờ nhòe. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Điểm nhấn mà Apple trang bị cho 3 chiếc máy mới, chính là chế độ chụp ban đêm được Apple gọi là chế độ Night mode, điều mà xưa giờ các đời iPhone đều bị lép vế với các dòng Android sử dụng thuật toán dạng NightSight của Google như trên các dòng Pixel 3. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Điểm nhấn mà Apple trang bị cho 3 chiếc máy mới, chính là chế độ chụp ban đêm được Apple gọi là chế độ Night mode, điều mà xưa giờ các đời iPhone đều bị lép vế với các dòng Android sử dụng thuật toán dạng NightSight của Google như trên các dòng Pixel 3. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chế độ chụp đêm Night mode trên chiếc iPhone 11 này mặc định sẽ được tự động kích hoạt khi máy nhận thấy điều kiện thiếu sáng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Chế độ chụp đêm Night mode trên chiếc iPhone 11 này mặc định sẽ được tự động kích hoạt khi máy nhận thấy điều kiện thiếu sáng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Mặc dù trong lúc giới thiệu, Apple có nói chế độ Night mode này sẽ có thời gian phơi sáng tối đa 5 giây, nhưng nhiều hợp máy phơi sáng lên đến 9 giây. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Mặc dù trong lúc giới thiệu, Apple có nói chế độ Night mode này sẽ có thời gian phơi sáng tối đa 5 giây, nhưng nhiều hợp máy phơi sáng lên đến 9 giây. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Về cơ chế chụp Night mode thì mình thấy nó hiển thị tương tự như cơ chế chụp Night của Google, ban đầu hình sẽ tối và sáng từ từ lên theo thời gian phơi và cuối cùng khi kết thúc quá trình phơi sáng thì người sẽ xem được hình ảnh thành phẩm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Về cơ chế chụp Night mode thì mình thấy nó hiển thị tương tự như cơ chế chụp Night của Google, ban đầu hình sẽ tối và sáng từ từ lên theo thời gian phơi và cuối cùng khi kết thúc quá trình phơi sáng thì người sẽ xem được hình ảnh thành phẩm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tuy nhiên chế độ này chỉ hữu dụng khi chủ thể được chụp đứng yên không di chuyển nhiều. Nếu chủ thể chuyển động liên tục thì toàn bộ tấm hình sẽ bị hỏng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tuy nhiên chế độ này chỉ hữu dụng khi chủ thể được chụp đứng yên không di chuyển nhiều. Nếu chủ thể chuyển động liên tục thì toàn bộ tấm hình sẽ bị hỏng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Để chụp được một tấm hình trong đêm tối với điều kiện ánh sáng cực yếu, máy sẽ chụp nhiều khung hình với nhiều tốc độ chụp khác nhau, sau đó các hình này được ghép lại bằng AI để vừa thu được các chi tiết thiếu sáng trong vùng tối lẫn cứu được các chi tiết thừa sáng trong vùng cháy. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Để chụp được một tấm hình trong đêm tối với điều kiện ánh sáng cực yếu, máy sẽ chụp nhiều khung hình với nhiều tốc độ chụp khác nhau, sau đó các hình này được ghép lại bằng AI để vừa thu được các chi tiết thiếu sáng trong vùng tối lẫn cứu được các chi tiết thừa sáng trong vùng cháy. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

 Theo Vietnam+

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.