Công nghệ

Thử nghiệm cổng kiểm soát lượt người thông minh tại chợ Phước Mỹ

11:40, 21/08/2020 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 21-8, Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng tiến hành bàn giao, đưa vào sử dụng thí điểm cổng kiểm soát lượt người cho Ban Quản lý chợ Phước Mỹ, phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà).

Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng tiến hành bàn giao, đưa vào sử dụng thí điểm Cổng kiểm soát lượt người cho Ban Quản lý chợ Phước Mỹ, phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà). Ảnh: XUÂN DŨNG
Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng tiến hành bàn giao, đưa vào sử dụng thí điểm cổng kiểm soát lượt người cho Ban Quản lý chợ Phước Mỹ, phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà). Ảnh: XUÂN DŨNG

Sản phẩm được chế tạo bởi đội ngũ giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng với mục đích chung tay cùng địa phương và người dân phòng, chống Covid-19.

Theo đó, sản phẩm được thiết kế đơn giản, kết hợp ứng dụng công nghệ cảm biến tự động và cơ khí chế tạo điều khiển tự động, với dạng cổng ra vào 2 chiều, có barie tự động đóng mở. Cổng cho phép thiết lập số người tối đa vào chợ theo tính toán quy mô của từng chợ, tạo giãn cách tốt cho người dân trong chợ. Barie đóng mở tự động qua cảm biến có người chuyển động, tốc độ đóng mở được tùy chọn. Ngoài ra, cổng còn tích hợp chức năng phun dung dịch rửa tay sát khuẩn tự động, camera theo dõi người ra vào để kết nối lưu trữ, hỗ trợ truy vết đối tượng về sau.

Được biết, sản phẩm được Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng hoàn thiệt trong 1 tuần, trước mắt lắp thí điểm tại chợ Phước Mỹ để người dân làm quen và giới thiệu các cơ quan chức năng xem xét, đánh giá hiệu quả, kỳ vọng thay thế dần cho việc phát phiếu đi chợ tại thành phố.

XUÂN DŨNG

.