Ra mắt Học viện đào tạo máy bay không người lái

.

ĐNO - Ngày 27-3, Trung tâm Phát triển phần mềm thuộc Đại học Đà Nẵng tổ chức buổi giới thiệu ứng dụng máy bay không người lái trong chuyển đổi số và ra mắt Học viện Drone Miền Trung.

Trung tâm Phát triển phần mềm Đại học Đà Nẵng tiến hành giới thiệu ứng dụng máy bay không người lái và ra mắt Học viện Drone Miền Trung. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trung tâm Phát triển phần mềm thuộc Đại học Đà Nẵng tiến hành giới thiệu ứng dụng máy bay không người lái và ra mắt Học viện Drone Miền Trung. Ảnh: NGỌC PHÚ

Ứng dụng của máy bay không người lái không chỉ dừng lại ở việc ghi lại hình ảnh, video ở những nơi cách xa đến hàng chục km mà còn được sử dụng trong lập bản đồ, giám sát an ninh và thi hành pháp luật.

Đơn cử như trong nông nghiệp, có thể sử dụng máy bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật, rải hạt giống cây trên diện tích rộng. Trong bảo vệ môi trường, máy bay không người lái và hệ thống camera được sử dụng trong việc giám sát, phân tích mức độ ô nhiễm môi trường ở các vùng biển xa, hoặc khảo sát, lập bản đồ để tìm nước thải ở khu vực thành thị nhờ vào hệ thống camera kép. Máy bay không người lái cũng được sử dụng trong cứu trợ, cứu nạn.

Dịp này, Trung phát triển phần mềm thuộc Đại học Đà Năng ra mắt học viện Drone miền Trung. Đây sẽ là đơn vị đầu tiên đào tạo phi công lái máy bay không người lái đầu tiên tại miền Trung nhằm mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực ứng dụng máy bay không người lái trong thời kỳ chuyển đổi số. Đây cũng là học viện đầu tiên tại Việt Nam đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR - VR360.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.