Tăng cường ứng dụng các giải pháp số hỗ trợ phòng, chống Covid-19

.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố nghiên cứu và áp dụng bộ giải pháp được nêu trong “Tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ giải pháp hỗ trợ phòng, chống và truy vết Covid-19 trong cộng đồng” với mục tiêu giúp người dân, doanh nghiệp và xã hội duy trì trạng thái bình thường mới.

Bộ giải pháp được giới thiệu trong tài liệu hướng dẫn gồm: Bluezone (ứng dụng cảnh báo tiếp xúc gần người nghi nhiễm Covid-19); NCOVI (hệ thống quản lý tờ khai y tế tự nguyện); Khai báo y tế cho người nhập cảnh; hệ thống ghi nhận người đến, đi các địa điểm công cộng (thông qua quét mã QR); hệ thống bản đồ chống dịch an toàn Covid-19.

Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố cần tuyên truyền, vận động mọi đối tượng, thành phần xã hội về việc cài đặt và sử dụng bộ giải pháp này, đặc biệt chú trọng tuyên truyền để người dân hiểu ứng dụng Bluezone giúp khoanh vùng sớm, chính xác. Chủ quản của các địa điểm công cộng, tập trung đông người như: chợ, siêu thị, nhà hàng, công viên, bến xe, bến tàu, bệnh viện… cần đăng ký trở thành điểm kiểm dịch và tạo mã QR cho địa điểm của mình, yêu cầu người dân quét mã QR khi đến và đi… Bộ giải pháp công nghệ phòng, chống Covid-19 được xây dựng dựa trên phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Trên tinh thần đó, khuyến khích người dân chủ động cài đặt các ứng dụng công nghệ số cho bản thân và cho gia đình; yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động nhân viên, người lao động thực hiện cài đặt và sử dụng bộ giải pháp.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố giao các cơ quan chức năng có liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) để được hướng dẫn triển khai các giải pháp công nghệ trên.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích