Hơn 830.000 người đang dùng Mobile Money

.

Ngày 11-4, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, sau 3 tháng triển khai thí điểm, dịch vụ Mobile Money bước đầu đã đạt được mục tiêu đề ra về thí điểm dịch vụ an toàn trong giai đoạn đầu triển khai.

Cụ thể, số lượng người đăng ký và sử dụng dịch vụ đạt hơn 835.000 khách hàng, trong đó có 487.000 khách (chiếm 58,3%) ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

Số lượng tài khoản Mobile Money đang hoạt động đạt 834.376 tài khoản; có 2.642 điểm kinh doanh phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 537 điểm kinh doanh ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

Số lượng chấp nhận sử dụng tài khoản Mobile Money để thanh toán là 11.254 đơn vị; có 7,5 triệu giao dịch với giá trị lên tới 280 tỷ đồng. Kết quả thí điểm triển khai dịch vụ Mobile Money sẽ là cơ sở thực tiễn để cơ quan quản lý có thẩm quyền xem xét, xây dựng và ban hành các quy định pháp lý chính thức cho hoạt động cung ứng dịch vụ này tại Việt Nam.

Tháng 3-2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money). Việc cho phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money nhằm mục tiêu góp phần phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích