Kết nối doanh nghiệp công nghệ thông tin Hoa Kỳ với thành phố Đà Nẵng

.

Sở Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức “Tọa đàm về chuyển đổi số và thành phố thông minh” giữa các doanh nghiệp ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Hoa Kỳ và Đà Nẵng.

Thông tin về công cuộc chuyển đổi số của thành phố Đà Nẵng tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Sơn Phong cho biết, để triển khai mô hình thành phố thông minh, chuyển đổi số thành công, Đà Nẵng đã đặt ra nhiều giải pháp quan trọng, đặc biệt tăng cường xúc tiến, hợp tác với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp cận và chuyển giao công nghệ và hỗ trợ nguồn lực tài chính.

Trong thời gian qua, thành phố đã ký kết hợp tác với các tập đoàn lớn trong nước như Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty CP tập đoàn FPT, Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam (Vietinbank)...; đồng thời nhận được sự tư vấn, tài trợ từ các tổ chức quốc tế như Tổ chức các thành phố thông minh thế giới WeGO, Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN; Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA...

Doanh thu ngành công nghiệp ICT Đà Nẵng tăng trưởng bình quân 20%/năm. Kinh tế số năm 2021 đóng góp 12,57% GRDP thành phố. Toàn thành phố hiện có 2,27 doanh nghiệp công nghệ số/1000 dân (xếp thứ hai sau Thành phố Hồ Chí Minh, gấp 3 lần tỷ lệ trung bình toàn quốc).

Nhận thức và kỹ năng số của người dân thành phố mức khá cao; gần 85% người dân trưởng thành có điện thoại thông minh; 240.000 tài khoản công dân số (40% dân số trưởng thành) trên hệ thống của thành phố; cơ bản mỗi người dân có 1 mã định danh cá nhân (ID) gắn với hồ sơ sức khỏe điện tử; mỗi học sinh có 1 mã ID gắn với học bạ điện tử.

Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội, Ông Adam Sitkoff cho hay, doanh nghiệp Hoa Kỳ thấy được tiềm năng của thành phố Đà Nẵng trong lĩnh vực chuyển đổi số. Chương trình kết nối các doanh nghiệp ICT Hoa Kỳ với thành phố Đà Nẵng kỳ vọng sẽ tạo ra một dấu mốc trong hợp tác giữa hai bên. Qua sự kiện này, các doanh nghiệp Hoa Kỳ được tìm hiểu nhiều hơn về quá trình chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh tại Đà Nẵng, để từ đó đẩy mạnh hơn nữa hợp tác và đầu tư vào Đà Nẵng.

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.