Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo công nghệ sinh học

.

Chiều 4-11, tại hội thảo “Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo công nghệ sinh học, nông nghiệp và công nghiệp chế biến vùng Nam Trung Bộ” do Trung tâm Công nghệ sinh học (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức, các nhà quản lý, nhà khoa học, trường đại học, doanh nghiệp, chuyên gia… trao đổi, thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc; các vấn đề nâng cao năng lực hấp thụ, năng lực đổi mới sáng tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp, nguồn vốn, khả năng ươm tạo công nghệ, ươm tạo dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong công nghệ sinh học, nông nghiệp, công nghiệp chế biến cũng như vai trò và khả năng phát triển của Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng.

Thời gian qua, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố đã hình thành và từng bước phát triển, nhiều hoạt động về KNĐMST đã được triển khai. Các dự án, sản phẩm KNĐMST tập trung nhiều trong lĩnh vực công nghệ thông tin, áp dụng công nghệ 4.0… Tuy nhiên, nhìn chung các lĩnh vực công nghệ sinh học, nông nghiệp, công nghiệp chế biến có ít dự án. Các Startup đối mặt với nhiều khó khăn trong việc gọi vốn, đầu tư.

Thông qua hội thảo giúp Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng - một đơn vị nghiên cứu phát triển công nghệ sinh học của thành phố triển khai công tác ươm tạo công nghệ, ươm tạo dự án KNĐMST trong lĩnh vực công nghệ sinh học cũng như triển khai thương mại hóa các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực này. Đồng thời đề xuất các giải pháp góp phần thúc đẩy hoạt động của các thành tố trong hệ sinh thái trong quá trình tạo dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.