Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiện đại và hội nhập

.

UBND thành phố vừa ban hành công văn giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Theo đó, UBND thành phố giao các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước theo ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý và các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố liên quan, chủ động tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của thị trường khoa học và công nghệ. Xây dựng, hoàn thiện thể chế, nhất là đối với các ngành, lĩnh vực mới nổi, thúc đẩy nghiên cứu, đối mới công nghệ góp phần giải quyết các vấn đề về môi trường, chống biến đổi khí hậu, khuyến khích chuyển đổi số và phát triển xanh. Đồng thời, xây dựng và lồng ghép nhiệm vụ liên quan đến phát triển thị trường khoa học và công nghệ vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của ngành, đơn vị. Đẩy mạnh kết nối liên thông, tiến tới đồng bộ hóa thị trường khoa học và công nghệ với các thị trường hàng hóa, dịch vụ, lao động và tài chính.

Sở Khoa học và Công nghệ đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ xây dựng đề án “Phát triển thị trường khoa học và công nghệ thành phố Đà Nẵng đến năm 2030”; trong đó, lưu ý các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 317/TB-VPCP. Tập trung rà soát, tháo gỡ các khó khăn, điểm nghẽn về thể chế, cơ chế, chính sách để thị trường khoa học và công nghệ phát triển đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết của Bộ Chính trị; chiến lược, chương trình phát triển khoa học và công nghệ của Chính phủ và Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố. Tổ chức triển khai và thực hiện hiệu quả 2 mục tiêu lớn và 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ quốc gia đến năm 2030.

N.P

;
;
.
.
.
.
.