Ứng dụng hỗ trợ phân loại rác thải đoạt giải Nhất cuộc thi Unihack 2023

.

ĐNO - Tối 30-7, chung kết cuộc thi Unihack 2023 được tổ chức bởi cộng đồng Google Developer Student Club thuộc Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) và Google Developer Group Cloud Đà Nẵng. Kết quả, đội Green Guardians với dự án Green Sorter - Ứng dụng cung cấp kiến thức và hỗ trợ phân loại rác thải đoạt giải Nhất cuộc thi.

Đội thi Green Sorter trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Ảnh: M.Q
Đội thi Green Guardians trả lời câu hỏi của ban giám khảo về dự án Green Sorter. Ảnh: M.Q

Unihack 2023 là mùa thứ 2 của cuộc thi với chủ đề “Tech for Environment”. Chủ đề được xây dựng dựa trên 3 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Với dự án Green Sorter - Ứng dụng cung cấp kiến thức và hỗ trợ phân loại rác thải, đội thi Green Guardians đoạt giải Nhất cuộc thi. Ứng dụng này giúp người dùng phân loại rác một cách chính xác và nhanh chóng; cung cấp chức năng câu hỏi ôn tập, giúp người dùng ghi nhớ tốt hơn kiến thức về phân loại rác, tạo động lực để thành một thói quen lành mạnh.

Giải Nhì thuộc về đội Finding Dory với dự án Green Vision. Ứng dụng mang đến giải pháp nâng cao nhận thức của mọi công dân toàn cầu về sự ảnh hưởng của rác thải nhựa, rác thải sinh hoạt đến môi trường.

Giải Ba thuộc về đội STeam với ứng dụng Oil Picker. Đây ứng dụng kết nối giữa người có nhu cầu bán dầu ăn thừa và nhà máy tái chế dầu, cung cấp một nền tảng thuận tiện và an toàn cho người dùng để thu thu mua dầu ăn ngay tại nhà.

Được biết, chuỗi sự kiện Unihack 2023 diễn ra từ ngày 16-7 đến nay với nhiều hoạt động như chia sẻ kiến thức, triển lãm gian hàng các công ty công nghệ. 

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.